Đã có HR-V, Honda lại chuẩn bị ra thêm SUV hạng B giá rẻ Elevate "so găng" trực tiếp với Hyundai Creta

Mẫu SUV hạng B mới từ Honda Elevate đã được chốt lịch ra mắt vào ngày 6/6/2023 tới đây và sẽ dựa trên nền tảng của Honda City.

Honda đã công bố sắp tung ra một mẫu SUV hạng B mới mang tên Elevate ở Ấn Độ. Honda Elevate mới sẽ ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào ngày 6 tháng 6, sau đó được mở bán vào tháng 8 năm 2023. Đây sẽ là một chiếc SUV hoàn toàn mới và sẽ được xuất khẩu từ Ấn Độ sang các thị trường ở nước ngoài.

Honda Elevate sẽ có chiều dài khoảng 4,2-4,3 mét và chia sẻ nền tảng với chiếc sedan City thế hệ thứ 5. Điều này có nghĩa là nó cũng sẽ sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, mặc dù hiện chưa rõ Honda sẽ cân chỉnh động cơ này như thế nào. Để tham khảo, cỗ máy nêu trên tạo ra công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145Nm trên City. Các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và CVT cũng có thể sẽ được giữ nguyên.

Tuy nhiên, động cơ xăng dự kiến sẽ là lựa chọn duy nhất được Honda cung cấp khi xe ra mắt, với phiên bản hybrid tương tự City có khả năng sẽ gia nhập dòng sản phẩm Elevate ở giai đoạn sau. Từ những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm được nguỵ trang tại Ấn Độ, có thể thấy Elevate trông khá giống Nissan Kicks khi nhìn từ 2 bên thân do cả hai mẫu xe này đều sở hữu hình dáng cửa kính bên tương tự nhau. Ngoài ra chiếc xe sẽ có các chi tiết lấy cảm hứng từ ZR-V hay HR-V.

Hiện chưa rõ nội thất của Elevate sẽ có gì và trông như thế nào, nhưng có thể nó cũng sẽ chia sẻ hầu hết danh sách trang bị với City. Một số điểm nổi bật có thể bao gồm màn hình cảm ứng độc lập 10,2 inch, cụm bảng đồng hồ bán kỹ thuật số cũng như gói công nghệ an toàn Sensing của Honda.