Genesis GV60 sắp ra mắt Malaysia với giá gần 1,4 tỷ đồng, nhưng khó có đường về Việt Nam như "anh em" IONIQ 5

Genesis GV60 EV dự kiến ra mắt tại thị trường Malaysia có phạm vi hoạt động hơn 500km, dùng chung nền tảng với Hyundai Ioniq 5.

Genesis GV60 EV được ra mắt vào tháng 8 năm 2021 dựa trên nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP) của Hyundai và có mức giá khởi điểm lên tới 47.000 bảng Anh. Genesis GV60 EV được định vị ở phân khúc cao cấp hơn Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 mặc dù sử dụng chung nền tảng.

Với phiên bản Premium, GV60 EV trang bị một động cơ ở cầu sau để tạo ra công suất 229PS và mô-men xoắn 350Nm đi kèm với nguồn pin dung lượng 77,4 kWh mang đến phạm vi hoạt động 514km. Trong khi phiên bản Sport cao cấp hơn trang bị thêm một động cơ điện ở cầu trước để nâng mức công suất lên 318PS, nhưng phạm vi hoạt động bị rút ngắn chỉ còn 467km sau khi sạc đầy pin.

Phiên bản Sport Plus cao cấp nhất trang bị hai động cơ điện 245PS cho hai trục bánh nâng tổng công suất lên 490PS. Nhưng do xe dùng chung nguồn pin 77,4 kWh nên phạm vi hoạt động giảm nhẹ còn 462km. Cả ba phiên bản trên đều chỉ mất 18 phút để sạc đầy pin.

Hệ thống thông tin giải trí trong GV60 EV là lần đầu tiên mà Genesis trang bị buồng lái xe tích hợp kết nối, nơi mà bảng đồng hồ của người lái và màn hình trung tâm được liên kết làm một và chia sẻ chung nội dung với màn hình HUD. Hệ thống âm thanh của xe gồm 17 loa Bang & Olufsen cao cấp. Ngoài ra, các trang bị của GV60 EV còn gồm có hệ thống nhận dạng vân tay của những người lái khác nhau để ghi nhớ lại các cài đặt vị trí ngồi, danh bạ điện thoại, âm thanh của họ.

Nếu tính theo mức thuế áp dụng tại thị trường Malaysia, Genesis GV60 EV sẽ có mức giá bán khoảng 250.000 ringgit cho phiên bản Premium và 352.000 ringgit cho phiên bản Sport Plus, mức giá quy đổi theo đơn vị tiền tệ Việt Nam tương đương 1,4 – 1,85 tỷ đồng. Mặc dù có thể dễ dàng “cập bến” thị trường Malaysia nhưng con đường để GV60 EV về Việt Nam vẫn còn rất mờ nhạt vì cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam chưa đủ để đáp ứng cho xe điện.

Ngay cả người anh em cùng nền tảng của chiếc xe là Hyundai IONIQ 5 dù đã được ra mắt nhưng mới chỉ dừng lại ở mục đích thăm dò ý kiến khách hàng chứ chưa có kế hoạch phân phối chính thức. Ngoài ra mặc dù trên lý thuyết đã có mặt tại Việt Nam, nhưng thương hiệu hạng sang của Hyundai hoạt động khá âm thầm với đa số xe được bán cho các cơ quan, tổ chức Hàn Quốc hoạt động ở nước ta.