Hypercar De Tomaso P72 sắp “ra lò” sau gần 3 năm, chứng minh hiệu năng bằng cách “múa ballet” trên nền tuyết Thuỵ Sĩ

Hiện đã rất gần để có thể được đưa tới tay các đại gia, hypercar De Tomaso P72 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng ở điều kiện âm độ C.

Lần cuối cùng mà chúng ta được nghe thấy cái tên De Tomaso P72 là vào tháng 9/2019, khi hãng siêu xe Ý mới hồi sinh công bố phiên bản tiền sản xuất "Isabelle" cùng sự tham gia của nữ tay đua Carmen Jorda vào giai đoạn phát triển. Hiện tại Isabelle đã gần hoàn thành vai trò của mình để kết thúc quá trình phát triển cho P72 và nhân dịp này, De Tomaso đã công bố một video cho thấy quá trình chiếc xe đang thử nghiệm trong điều kiện giá lạnh ở Thuỵ Sĩ.

Được đặt tên là Balletto Bianco (trong tiếng Ý nghĩa là vở ballet trắng), video này đã cho thấy "Isabelle" drift trên bề mặt tuyết một cách điệu nghệ. Bản thân chiếc xe không có điểm khác thường nào so với những lần xuất hiện trước đây, nhưng video đã cho chúng ta nghe được âm thanh uy lực của cỗ máy siêu nạp 5.0l V8 hơn 700 mã lực.

 Được thiết kế để trở thành một siêu xe du lịch hạng sang (GT), nhưng điều đó không đồng nghĩa là P72 sẽ không dành cho đường đua. Dựa trên cơ sở một hypercar còn "điên rồ" hơn là Apollo Intensa Emozione, chiếc xe có cấu trúc khung nguyên khối và khung phụ phía sau đủ chuẩn xe đua LMP của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA). Chính vì vậy De Tomaso P72 thậm chí còn không cần tới những bộ khung bảo vệ trong cabin.

 Cấu trúc chassis này cũng cải thiện độ cứng xoắn, đồng thời cung cấp thêm khoảng không trên đầu và chỗ để chân mà không cần thay đổi thiết kế bên ngoài. So với những phiên bản đầu tiên, trọng lượng của Isabelle và những chiếc P72 dân dụng sau này cũng đã được cắt giảm nhờ thiết kế khung xe ưu việt. Để phục vụ khách hàng khắp Thế giới, De Tomaso sẽ bán P72 với cả tay lái thuận lẫn nghịch.

 De Tomaso cho biết sẽ chỉ có đúng 72 chiếc P72 được sản xuất. Dù giai đoạn phát triển vẫn chưa kết thúc song hãng này đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng dành cho P72.