Không phải là Iron 1250, chiếc Harley-Davidson giá rẻ tiếp theo sẽ có tên Nightster 975

Sau khi được hé lộ hình ảnh, thành viên rẻ nhất dùng máy Revolution Max của Harley-Davidson đã rò rỉ tên gọi Nightster 975 cùng thông số kỹ thuật chi tiết.

Trước đây những hình ảnh về Harley-Davidson Nightster 975 đã được chính hãng xe Mỹ tung ra để thăm dò ý kiến khách hàng, nhưng hãng lại không gọi nó bằng cái tên cụ thể nào. Với kiểu dáng khá giống chiếc Iron 1200 cổ điển, mẫu xe này đã được cho là thế hệ mới của Iron 1200 nhưng sử dụng động cơ Revolution Max. Nhưng từ các thông tin rò rỉ, có vẻ như Harley-Davidson đã quyết định hồi sinh tên gọi Nightster trong quá khứ cho chiếc xe mới.

 Trong khi tên Nightster cho thấy nó là một chiếc xe khác biệt so với Sportster S, tên mã ‘RH975’ đã cho thấy cả hai đều thuộc dòng Sportster máy Revolution Max vì Sportster S có mã ‘RH1250S’. Thông tin rò rỉ cho thấy hai phiên bản của Nightster mới sẽ được cung cấp tại châu Âu. Một là bản full, với công suất 88,5 mã lực tại 7500 vòng / phút và mô-men xoắn 95Nm tại 5750 vòng / phút. Loại còn lại dành cho người mới chỉ có bằng A2 với công suất 44 mã lực tại 4.000 vòng/phút.

 Mô-men xoắn trên Nightster 975 A2 giảm xuống còn 75Nm, đạt ở mức thấp 3000 vòng / phút. Động cơ 975cc của chiếc xe là một phiên bản khác của mẫu naked bike "yểu mệnh" Bronx 975. Phiên bản không hạn chế đạt tốc độ 180km/h và bản A2 đạt 154km/h. Ngoài động cơ, Nightster khác với Sportster S về cơ bản ở khung. Xe dùng phuộc đôi thay vì phuộc đơn phía sau. Ở phía trước, phuộc ống lồng cũng thay thế cho giảm xóc up-side-down 43mm của S.

 Giống mọi mẫu xe khác dùng máy Revo Max, Nightster 975 cũng có động cơ đồng thời đóng vai trò là cơ cấu chịu lực cùng khung. Ngoài thiết kế giống với một mẫu Sportster truyền thống hơn, xe cũng dùng cấu hình bánh khác biệt với Sportster S với bánh trước 19 inch kèm lốp 100/90 và bánh sau 16 inch lốp 150/80. Trục cơ sở của Nightster cũng đạt tới 1545mm để có dáng cruiser "trường" hơn so với con số 1520mm trên Sportster S.

 Nó cũng cao hơn một chút - 1105mm so với 1085mm - nhưng vì Nightster mất pad biển số gắn trên gắp Sportster S, nên chiều dài tổng thể giảm từ 2270mm xuống 2250mm. Trọng lượng cũng giảm so với xe 1252cc. Nightster có trọng lượng ướt 221kg, bao gồm cả nhiên liệu, so với 228kg của Sportster S ở cùng dạng. Điều đó một phần có thể nằm ở bình xăng nhỏ hơn mức 11,8 lít của Sportster S, cho phép Harley-Davidson lắp yên xe dài hơn, thấp hơn để tạo sự thoải mái hơn.

Trong khi ghi-đông có cùng chiều rộng với Sportster S và chiều cao tương tự, bộ gác chân của Nightster được gắn ở giữa thân thay vì về về phía trước. Cùng với yên xe thấp, điều này tạo nên tư thế ngồi khác biệt đáng kể. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt của Nightster 975 nhưng xét tới việc chiếc xe đã có thông số kỹ thuật đầy đủ để đăng kiểm ở châu Âu, có thể nó sẽ sớm xuất hiện trong năm nay.