Mong chờ Porsche 911 Turbo S 992 phá kỷ lục tại cuộc đua leo đồi Pikes Peak 2022

Tay đua David Donner đang đặt mục tiêu lái chiếc Porsche 911 Turbo S 992 lập kỷ lục mới tại giải đua leo đồi Pikes Peak năm nay. 

 David Donner, tay đua 3 lần vô địch giải leo đồi, đang đặt mục tiêu lái chiếc Porsche 911 Turbo S 992 (Thế hệ mới nhất) để lập kỷ lục mới cho phân hạng xe sản xuất hàng loạt (production car) tại giải đua xe leo đồi nổi tiếng Pikes Peak năm nay – cuộc đua thứ 100 của giải này – sẽ diễn ra vào ngày 26/6/2022 tới đây. 

 David Donner chiến thắng tại Pikes Peak 2020 với Porsche 911 GT2 RS Clubsport

Khởi nguồn câu chuyện lập kỷ lục tại cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb thứ 100 năm nay được cho là xuất phát từ cuộc gặp gỡ giữa David Donner với Jim Edwards (một nhà sưu tập Porsche) và Pete Stout – biên tập của “000 magazine” – một tờ tạp chí dày 260 trang chuyên về Porsche. Trước đó, Stout cũng đã hợp tác với Donner tại Pikes Peak 2020 khi đó họ lái chiếc 911 GT2 RS Clubsport và giành một chiến thắng kỷ lục tại phân hạng “Time Attack 1”.

Để lập kỷ lục mới, hiển nhiên Donner sẽ phải đánh bại kỷ lục hiện tại ở phân hạng “production car” đang án ngữ với mốc thời gian 10 phút 18,488 giây được thiết lập bởi tay đua Rhys Millen lái một chiếc Bentley Continental GT năm 2019. Kỷ lục hiện tại này vốn cũng tốt hơn chính kỷ lục trước đó của Donner là 10 phút 26,896 giây khi lái một chiếc 911 Turbo S 991 năm 2014. 

 000 Magazine là tạp chí chuyên về Porsche

Chiếc xe để cho Donner lập kỷ lục năm nay là Porsche 911 Turbo S 992 đi kèm với gói trang bị Lightweight Package vừa được Edwards đặt hàng từ Porsche, giúp giảm nhẹ thêm 36kg so với xe tiêu chuẩn. Lái một chiếc xe tiêu chuẩn từ nhà sản xuất trong một cuộc đua đặc biệt và cực kỳ thử thách như Pikes Peak là điều vô cùng thách thức.

Như đã biết, để đạt thời gian đua nhanh nhất ở Pikes Peak, vấn đề không phải chỉ là các khúc cua lắt léo nguy hiểm bao quanh các con đèo, mà thử thách lớn nhất chính là chênh lệch độ cao ở giải đua. Hơn nữa, các tay đua không có cơ hội để luyện tập hay thực hành lái xe trên cung đường này, ngoài thời điểm duy nhất sau mỗi năm là khi cuộc đua được tổ chức, vào lúc thời tiết tốt nhất.

Điểm bắt đầu của cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb cao hơn mực nước biển 2.835m, và đường chạy với 156 góc cua sẽ dẫn lên độ cao lớn hơn 1.524m nữa. Ở trên đỉnh, không khí sẽ loãng hơn 1/3 so với mực nước biển. Chính vì vậy dù chỉ có độ dài 20km, nhưng PPIHC là một thử thách không nhỏ đối với cả chiếc xe lẫn thể lực của người lái do không khí loãng.

Hãy cùng chờ xem Donner có lập nên kỳ tích với 911 Turbo S 992 tại Pikes Peak năm nay!