Ngày hôm nay Lamborghini tròn 60 tuổi, sẽ "thổi lửa" vào mùa Hè oi bức bằng loạt tiệc ăn mừng cho fan

Năm nay là dịp hãng siêu xe Lamborghini kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của mình và ngày đó là hôm nay: 7/5/1963 - 7/5/2023.

Sáu mươi năm trước vào ngày 7 tháng 5 năm 1963, công ty “Automobili Ferruccio Lamborghini S.a.s.” đã được thành lập. Đó là tên ban đầu của một liên doanh công nghiệp, bắt đầu từ con số 0 đã cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô: hãng đã tạo ra các biểu tượng phong cách, phát triển để trở thành một trong những hãng siêu xe nổi tiếng nhất Thế giới ngày nay: “Automobili Lamborghini S.p.A.” với hơn 2000 nhân viên và giao 9233 xe vào năm 2022.

Chính vì vậy kể từ đầu năm nay, Automobili Lamborghini đã lên kế hoạch tổ chức một số sự kiện quốc tế để kỷ niệm 60 năm thành lập. Mỗi sự kiện đều khác nhau, nhưng tất cả đều có chung mục đích thu hút các chủ sở hữu và những chiếc Lamborghini của họ, các Câu lạc bộ Lamborghini chính thức, các đại lý và người hâm mộ trên toàn thế giới.

Chương trình kỷ niệm quốc tế bắt đầu vào tháng 1 với lễ khánh thành Bảo tàng Lamborghini mới được cải tạo ở Sant’Agata Bolognese, và triển lãm “Tương lai bắt đầu vào năm 1963”. Tiếp theo là hai sự kiện quan trọng: “Ngày Lamborghini Nhật Bản – Kỷ niệm 60 năm” tại Suzuka và “Ngày Lamborghini Vương quốc Anh - Kỷ niệm 60 năm”, chứng kiến hơn 380 chiếc Lamborghini quy tụ tại đường đua Silverstone vào ngày 29 tháng 4.

Vào ngày 24 tháng 5, chuyến hành trình “Kỷ niệm 60 năm Giro” sẽ được tổ chức tại Ý, kết thúc vào ngày 28 tháng 5 tại Piazza Maggiore ở Bologna với cuộc thi xe đẹp danh gía Concours d'Elegance mở cửa cho công chúng, nơi dự kiến sẽ có hơn 150 chiếc Lamborghini tham gia. Không ngoại trừ khả năng trong sự kiện này hoặc mùa Hè này, Lamborghini sẽ tung ra một mẫu xe gì đó đặc biệt để kỷ niệm sinh nhật của chính mình.