Siêu xe ý tưởng Porsche Mission R “mượn xác” 718 Cayman, ra đường đua chuẩn bị cho tương lai điện hoá

Hệ động lực của mẫu concept Mission R ra mắt hồi năm 2021 đã được lắp lên chiếc xe đua Porsche 718 Cayman GT4 để thử nghiệm, chuẩn bị cho phiên bản thương mại vào năm 2025.

Vào tháng 9/2021 tại triển lãm IAA Munich, Porsche từng ra mắt Mission R - một mẫu xe đua ý tưởng với tỷ lệ thân xe khá giống với 718 Cayman hiện tại. Cùng với tuyên bố biến dòng 718 thành xe điện toàn phần vào năm 2025 hồi tháng 3 năm nay, gần như chắc chắn Mission R chính là bản xem trước của 718 thế hệ mới. Và điều này một lần nữa được củng cố thêm khi hãng siêu xe Đức vừa công bố Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance - một chiếc 718 Cayman Clubsport với hệ động lực từ Mission R.

 Điều này đồng nghĩa với việc 718 Cayman GT4 ePerformance cũng có công suất tối đa 986 mã lực ở chế độ đua vòng loại và giữ đều ở mức 603 mã lực trong suốt 30 phút của một cuộc đua. Đóng vai trò thử nghiệm hệ động lực điện, Porsche đã tiến hành phân tích hiệu suất của chiếc xe. Các thử nghiệm đã cho thấy thời gian vòng đua và tốc độ tối đa của 718 Cayman GT4 ePerformance gần như tương đương với 911 GT3 Cup.

Động cơ kép 718 Cayman GT4 ePerformance sử dụng công nghệ 900 volt và có thể sạc pin từ 5 đến 80% chỉ trong 15 phút. Mặc dù nó dựa trên một chiếc xe hiện có, khoảng 6.000 bộ phận đã phải được phát triển riêng. So với chiếc xe đua 718 Cayman GT4 Clubsport thường, nó cũng rộng hơn tới 14cm để chứa được những chiếc lốp Michelin bản lớn làm từ vật liệu tái chế.

 Phần thân xe của 718 Cayman GT4 ePerformance cũng thân thiện với môi trường khi làm từ sợi tự nhiên - có lẽ là sợi gai vì hãng đã từng giới thiệu công nghệ này cũng với Cayman GT4. Sắp tới 718 Cayman GT4 ePerformance sẽ ra mắt công chúng tại lễ hội tốc độ Goodwood vào tháng 6 này. Sau đó nó cũng có mặt tại lễ kỷ niệm 20 năm nhà máy Porsche ở Leipzig - Đức cũng như đi vòng quanh Thế giới từ nay tới giữa năm 2024.

Trong suốt thời gian đó, 718 Cayman GT4 ePerformance cũng sẽ liên tục thử nghiệm trên đường đua để Porsche có thể tối ưu hệ động lực điện và áp dụng nó vào 718 thế hệ mới, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.