Thiết kế Honda Hornet hiện nguyên hình, tiến gần hơn tới phiên bản “bằng xương bằng thịt”

Hình ảnh thiết kế chính thức đầu tiên của Honda Hornet đã được công bố cùng người đã chấp bút nên mẫu xe là Giovanni Dovis - nhà thiết kế đứng sau chiếc ADV350.

Vào tháng 11 năm ngoái, Honda đã lên kế hoạch sẽ hồi sinh mẫu xe Hornet huyền thoại vào trong dải sản phẩm của mình với kiểu dáng là một chiếc roadster trang bị động cơ xi-lanh đôi. Sau gần 1 năm hé lộ hãng xe Nhật Bản đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên về bản phác thảo thiết kế của mẫu xe sắp ra mắt. Thiết kế của Honda Hornet mới được chấp bút bởi Giovanni Dovis (28 tuổi) - nhà thiết kế đứng sau chiếc ADV350 mới được trình làng cách đây chưa lâu, thuộc Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Honda Châu Âu tại Rome. 

Dovis đã chia sẻ về quá trình lên ý tưởng: “Triết lý thiết kế của Honda là tạo ra một mẫu xe đơn giản không quá phô trương nhưng vẫn phải bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn. Các bản phác thảo ý tưởng thiết kế Hornet cho thấy sự linh hoạt, năng động và gọn gàng nhờ kiểu dáng thân xe mỏng, phần đuôi vuốt cao với các đường gân góc cạnh. Xét về mặt tổng thể Hornet có một diện mạo mới với kích thước cân đối nhỏ gọn và toát lên vẻ ngoài hung hãn hiếu chiến khi nhìn từ phía trước ra tới sau xe”. 

 Giovanni Dovis

Tuy nhiên về mặt động lực của Honda Hornet hãng xe Nhật Bản vẫn tỏ ra kín tiếng, vào năm ngoài đã có những thông tin hé lộ mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ xi-lanh đôi thay thế cho loại 4 xi-lanh truyền thống trước đây. Điều này phản ánh xu hướng thiết kế phổ biến trong thời gian gần đây, nhằm đáp ứng các quy tắc về khí thải vốn thực hiện dễ dàng hơn trên động cơ I4. Không những vậy, động cơ xi-lanh đôi cũng tốn ít chi phí sản xuất hơn so với động cơ nhiều xi-lanh. 

Dự đoán Honda Hornet mới sẽ trang bị động cơ dung tích 755cc thay vì xi-lanh đôi 745cc như trên dòng NC750, nhằm đáp ứng mục tiêu về mặt hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, động cơ mới được thiết kế đặc biệt với vòng tua cao và công suất cực đại ấn tượng.

Theo những hình ảnh phác thảo cỗ máy xi-lanh đôi được treo trên bộ khung thép ống kết nối với gắp sau bằng hợp kim đúc để giảm giá thành sản xuất. Tương tự như dòng CB500 chia sẻ chung nền tảng động cơ với cho tất cả các mẫu xe, động cơ 2 xi-lanh mới trên Hornet nhiều khả năng cũng có thể sử dụng trên chiếc Translap - phiên bản thu nhỏ của chiếc Africa Twin.