“Xế phượt” giá rẻ KTM 390 Adventure lại sắp có thế hệ mới sau hơn 3 năm trên thị trường?

Dù vẫn đang khá thành công với thế hệ đầu tiên nhưng KTM 390 Adventure hiện đã có người kế nhiệm đang trong giai đoạn phát triển.

Mới ra mắt lần đầu vào mùa Thu năm 2019, KTM 390 Adventure hiện vẫn là một trong số những lựa chọn hiếm hoi ở phân khúc mô tô địa hình đường trường dưới 500cc. Hiện chiếc xe vẫn đang khá thành công trên thị trường và cũng có một bản cập nhật được tung ra vào tháng 12 năm ngoái. Nhưng ngay lúc này, KTM cũng đã tính tới thế hệ kế tiếp của chiếc xe và bắt đầu chạy thử nó ở châu Âu.

Từ những hình ảnh chụp chiếc xe thử nghiệm, có thể thấy quá trình phát triển của 390 Adventure thế hệ kế tiếp mới bắt đầu. Chiếc xe thậm chí còn chưa có một bộ thân vỏ tử tế, và khung phụ phía sau được hàn một cách chắp vá tạm thời đã bắt đầu rỉ sét. Tuy nhiên nó cũng đã cho thấy thế hệ mới sẽ được KTM sẽ thiết kế lại hoàn toàn bộ khung thép trellis cũng như gắp sau, khiến cho cảm giác lái của chiếc xe còn trở nên thú vị hơn nữa.

 Ngoài khung thép dạng trellis, 390 Adventure mới sẽ còn có thêm các thanh giằng nhôm treo máy để hạn chế sự rung giật từ cỗ máy xi-lanh đơn. Giống như phiên bản hiện tại, chiếc xe vẫn "trung thành" với hệ thống treo WP, phanh Bybre và động cơ xi-lanh đơn DOHC quen thuộc. Các trang bị hiện đại: bảng đồng hồ màn hình màu với kết nối Bluetooth, tay ga điện tử... cũng đã tái xuất hiện trên phiên bản thử nghiệm này.

 Một điểm đáng chú ý của chiếc xe thử nghiệm được chụp lại đó là nó chạy trên cặp bánh căm niềng nhôm D.I.D với cấu hình trước/sau 18-21 inch tương tự mô tô "cào cào", thay vì vành đúc 17-19 inch như hiện tại. Điều này cho thấy ít nhất KTM có thể đang cân nhắc tới một phiên bản R hoặc Rally cho hiệu năng địa hình cao hơn đối với 390 Adventure.

 Xét tới việc những bản thử nghiệm đầu tiên của KTM 390 Adventure thế hệ hiện tại đã bị rò rỉ ảnh từ năm 2017, có thể dự đoán đời xe mới sẽ khó có thể xuất hiện trước năm 2024.