Lạ thường: Xe điện VinFast cứ gặp lỗi là chủ xe được nhận tiền, còn được miễn phí cứu hộ

VinFast vừa tung ra chính sách hậu mãi đặc biệt dành cho khách hàng sử dụng xe điện VinFast với các sự cố phát sinh từ nhà sản xuất sẽ được hỗ trợ tiền và miễn phí hoàn toàn chi phí cứu hộ.

VinFast đã đưa ra một chính sách hậu mãi vượt trội so với thị trường, nhằm mang đến trải nghiệm an tâm và sự hài lòng tối đa cho khách hàng khi sử dụng ô tô VinFast, bên cạnh các dịch vụ bảo trì và sửa chữa đã cam kết.

Một điều đặc biệt là VinFast cam kết xử lý triệt để mọi sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất ngay tại xưởng. Đồng thời, họ cung cấp sự hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng thông qua voucher dịch vụ hoặc bằng tiền, tùy thuộc vào từng nhóm lỗi và hạn mức của thị trường cụ thể.

VinFast đã phân loại các loại lỗi thành 3 nhóm trường hợp chính:

  1. Trường hợp 1: Đây là các lỗi khiến xe vẫn có thể di chuyển nhưng gây bất tiện cho khách hàng. Khi gặp phải các lỗi này, khách hàng sẽ được hỗ trợ số tiền là 1.000.000 đồng cho mỗi chiếc xe.

  2. Trường hợp 2: Đây là các lỗi khiến xe không thể di chuyển và cần được cứu hộ về xưởng dịch vụ. Bên cạnh việc thanh toán toàn bộ chi phí cứu hộ và sửa chữa, VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng số tiền là 2.000.000 đồng cho mỗi chiếc xe.

  3. Trường hợp 3: Bao gồm các sửa chữa kéo dài hơn 3 ngày. Từ ngày thứ 4 trở đi, khách hàng sẽ được hỗ trợ số tiền là 1.000.000 đồng cho mỗi ngày. Số ngày tính cả thứ 7 và Chủ nhật, trên nguyên tắc mỗi ngày được tính là 24 giờ.

Trong trường hợp xảy ra đồng thời các lỗi thuộc cả trường hợp 1 và trường hợp 2, VinFast sẽ áp dụng một mức hỗ trợ kết hợp cho cả hai trường hợp. Nếu xảy ra trường hợp 3, khách hàng sẽ được hưởng mức hỗ trợ bổ sung tương ứng, ngoài mức hỗ trợ đã áp dụng cho trường hợp 1 hoặc trường hợp 2.

Các nhóm lỗi sẽ được các chuyên gia tại xưởng dịch vụ của VinFast xác định và thông báo cho khách hàng. Hình thức chi trả sẽ được thực hiện thông qua voucher dịch vụ hậu mãi, chuyển khoản hoặc séc. Các mức hỗ trợ không bao gồm thuế VAT hoặc các loại thuế tương đương.

Tuy nhiên, các mức hỗ trợ không áp dụng cho việc nâng cấp phần cứng và cập nhật phần mềm theo thông báo của hãng, xe độ, xe sửa chữa do tai nạn, xe không được bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng và sử dụng không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, hoặc không cập nhật phần mềm mới nhất theo thông báo chính thức của hãng.

Chính sách hỗ trợ cũng sẽ không áp dụng trong trường hợp lỗi không tái hiện được tại xưởng dịch vụ hoặc không chứng minh được rằng xe có lỗi. Ngoài ra, số ngày xe được lưu tại xưởng do khách hàng không đến nhận sau khi được thông báo cũng sẽ không được hưởng mức hỗ trợ.

Chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast sẽ có thời hạn và không được coi là một phần của chính sách bảo hành. Nó sẽ có hiệu lực tại thị trường Mỹ, Canada và Việt Nam kể từ ngày 15/6/2023, và sẽ được áp dụng tại thị trường châu Âu khi VinFast chính thức bàn giao xe cho khách hàng.