MG HS quay trở lại Việt Nam với bản nâng cấp, nhưng sẽ gặp khó trước Mazda CX-5

Phiên bản cập nhật MG HS 2023 đã xuất hiện tại Việt Nam, nhiều khả năng sẽ ra mắt trong quý III này. Dự kiến giá bán rẻ hơn so với phiên bản cũ nhờ nhập khẩu từ Thái Lan.

Sau gần một năm vắng bóng trên thị trường, mới đây phiên bản cập nhật của MG HS đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam với hình ảnh được chụp lại ở một cảng biển tại Việt Nam. Trước đó, nhân viên tư vấn bán hàng tại một số đại lý MG cũng chia sẻ, MG HS sẽ được ra mắt trong quý III với 2 phiên bản Trophy và Sport. Đáng chú ý trong lần trở lại này, MG HS 2023 được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như đời cũ. Điều này được kỳ vọng sẽ có những thay đổi trong cách thức chiếc xe tiếp cận từ người tiêu dùng Việt.

So với phiên bản trước đây từng bán tại Việt Nam, MG HS 2023 có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng tập trung chủ yếu ở đầu xe. Đầu tiên cụm đèn pha LED được thiết kế lại trông sắc sảo hơn, đi kèm với dải LED định vị ban ngày nằm phía trên. Trong khi lưới tản nhiệt của bản facelift được mở rộng sang hai bên và bên trong là các nan dọc uốn lượn tương tự mẫu sedan MG 5. Đuôi xe cũng được thiết kế lại với đèn hậu LED có giao diện mới và bộ vành 5 chấu kích thước 18inch.

Nội thất bên trong không có nhiều khác biệt so với phiên bản cũ, vẫn là vô lăng 3 chấu D-Cut tích hợp lẫy chuyển số, bảng đồng hồ điện tử sau vô lăng 12inch, màn hình giải trí 10inch, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Bên cạnh đó hệ thống âm thanh của Bose. Ngoài ra, MG HS 2023 cũng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái hiện đại như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, camera 360, ga tự động thích ứng,…

Tại Thái Lan, MG HS 2023 có 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid. Động cơ xăng tăng áp 1.5L cho công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Động cơ hybrid gồm động cơ tăng áp 1.5L kết hợp với mô-tơ điện cho tổng công suất tối đa 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480Nm. Hệ động lực hybrid sử dụng hộp số tự động 10 cấp và bộ pin lithium-ion công suất 16,6kW với phạm vi hoạt động 67km ở chế độ thuần điện.

Hiện chưa rõ MG HS 2023 sẽ được bán các phiên bản động cơ này tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên nhiều khả năng bản hybrid sẽ không đưa về nước ta bởi giá bán cao. Dự kiến giá bán của MG HS 2023 sẽ từ 750 - 900 triệu đồng, rẻ hơn phiên bản cũ nhờ nhập khẩu từ Thái Lan. Mức giá này thuộc mức thấp so với các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng C. Mặc dù vậy, MG HS 2023 vẫn sẽ gặp khó khi phải đối đầu với Mazda CX-5 bản facelift 2023 vừa ra mắt với giá bán 749-869 triệu đồng.