Nhiều đại lý "bóng gió" MG 7 sắp về Việt Nam, sẽ gây áp lực lên phân khúc sedan hạng D bằng mức giá rẻ

Thời gian gần đây, nhiều đại lý MG trên toàn quốc đã hé lộ những thông tin về mẫu xe MG 7 sắp sửa được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá dễ tiếp cận và thuộc phân khúc sedan hạng D.

MG 7 là một chiếc sedan hạng D có thiết kế theo vóc dáng fastback và đã được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 8 năm 2022. Đây được xem là mẫu xe có thiết kế hiện đại, đi theo đúng xu hướng trẻ trung năng động thường thấy gần đây trên những mẫu xe MG sử dụng cả động cơ ICE và động cơ điện.

Thông tin về việc MG 7 chuẩn bị "lên đường" về Việt Nam đã được hé lộ khá lâu, nhưng thời gian gần đây đã được quan tâm nhiều hơn. Một số đại lý thương hiệu MG khu vực phía Bắc và phía Nam xác nhận có thể mẫu xe này sẽ về nước trong gia đoạn cuối quý 3 đầu quý 4. Thậm chí một số tư vấn bán hàng của MG còn khẳng định mức giá bán của MG 7 khi về Việt Nam là rất dễ tiếp cận.

Được biết, tại thị trường Trung Quốc thì MG 7 sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L đi kèm hộp số ZF 9 cấp sản sinh ra mức công suất 257 mã lực. Phiên bản thấp hơn sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L đi kèm hộp số 7-DCT có mức công suất 185 mã lực. Mức giá bán của MG 7 tại thị trường Trung Quốc cũng dao động từ 119.800 - 168.800 NDT (397 - 563 triệu đồng).

Nếu thông tin MG 7 về Việt Nam là hoàn toàn chính xác thì đây sẽ là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ đối với phân khúc hạng D hiện nay đang có mặt Toyota Camry, KIA K5, Mazda6,... Với một thiết kế hiện đại và năng động, MG 7 sẽ rất dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng trẻ tuổi, phóng thoáng,...

Về mức giá bán, từ trước tới nay MG tại Việt Nam luôn đưa ra mức giá đề xuất thấp nhất trong các phân khúc xe mà họ phân phối tại thị trường Việt. Chính vì vậy mà hoàn toàn có thể dự đoán rằng MG 7 khi về Việt Nam sẽ có mức giá bán hấp dẫn và điều này thậm chí sẽ lại tiếp tục gây áp lực lên những mẫu sedan hạng D khác trong phân khúc.