Toyota Corolla Cross bất ngờ được giảm hơn 100 triệu đồng ngoài hỗ trợ lệ phí trước bạ từ hãng

Bên cạnh ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ hãng đối với Toyota Corolla Cross 2023, các phiên bản sản xuất năm 2022 tồn kho còn được giảm tới hơn 100 triệu đồng.

Kết thức nửa đầu năm 2023 Toyota Corolla Cross đang là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sau khi chính phủ công bố hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước và doanh số tụt giảm trong tháng 6, Toyota Việt Nam đã nhanh chóng thực hiện chương trình khuyến mại hỗ trợ một nửa lệ phí trước bạ đối với Corolla Cross nhằm duy trì vị thế. Hiện tại, Toyota Corolla Cross vẫn đang tiếp tục được áp dụng chương trình này, đồng thời nhiều đại lý cũng mạnh tay giảm giá đối với các phiên bản Corolla Cross sản xuất năm 2022 còn tồn kho.

Trong tháng 8, đối với Toyota Corolla Cross sản xuất năm 2023 (VIN 2023) các phiên bản đều được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Tất cả khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và Đại lý đã xuất Hóa đơn giá trị gia tăng khi mua xe trong thời gian diễn ra chương trình đều nhận được khuyến mại. Với mức giá 755-955 triệu đồng, khi lăn bánh chi phí của mẫu xe này được giảm khoảng 37-47 triệu đồng đối với các khu vực có lệ phí trước bạ 10%. Còn ở những nơi có lệ phí trước bạ 12% như Hà Nội, mức giảm sẽ tăng lên khoảng 45-57 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều đại lý vẫn còn tồn kho một vài chiếc Corolla Cross VIN 2022 bản V nên xe đang được áp dụng các ưu đãi khủng cùng mức giá niêm yết cũ của phiên bản này là 846 triệu đồng. Ở khu vực phía Nam, có đại lý giảm tới 100 triệu đồng kèm gói phụ kiện cho mẫu SUV của Toyota màu đen. Trong khi một đại lý khác, nhân viên tư vấn bán chào bán xe với mức giá lăn bánh gần bằng giá niêm yết - tức là giảm tới hơn 120 triệu đồng với duy nhất một chiếc màu đỏ.

Có thể thấy đây là lần giảm giá mạnh nhất của Toyota Corolla Cross. Ngoài hỗ trợ lệ phí trước bạ, hiếm khi hãng xe Nhật Bản giảm giá mẫu xe này nhiều như thời điểm hiện tại. Điều này không quá khó hiểu bởi thị trường trong 6 tháng vừa qua đang tương đối ảm đạm do ảnh hưởng của nền kinh tế khó khăn và áp lực từ nhiều mẫu xe trong nước đang nhận được hỗ trợ phí trước bạ. Vì vậy Toyota Corolla Cross phải có những ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng để giữ vững ngôi đầu trong phân khúc.

Trong tháng 6 vừa qua, Toyota Corolla Cross gây bất ngờ khi không còn dẫn đầu phân khúc với lượng xe bán ra chỉ đạt 600 xe, gairm 414 xe so với tháng trước. Tuy nhiên, công dồn doanh số nửa đầu năm 2023 Toyota Corolla vẫn giữ vững vị thế với 6.341 xe bán ra.