Khách hàng Việt trải nghiệm siêu xe Ferrari 296 GTB trên đường đua ở Hàn Quốc

Những khách hàng Việt Nam đã có dịp trực tiếp trải nghiệm siêu xe Ferrari 296 GTB trên đường đua Inje Speedium ở Hàn Quốc, đồng thời cũng tham gia chương trình huấn luyện nâng cao kỹ năng lái siêu xe thể thao. 

 Ferrari 296 GTB

 Ferrari mới đây đã hoàn thành chương trình trải nghiệm mang tên “Esperienza Ferrari 296 GTB”. Chương trình được tổ chức tại trường đua Inje Speedium (Hàn Quốc) trong 2 ngày 11-12/5/2022, cho phép những người tham dự được trực tiếp cầm lái siêu xe Ferrari 296 GTB cùng một số mẫu xe “Ngựa chồm” khác.

trường đua Inje Speedium

 Sau một khoảng thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu, đây cũng là lần đầu tiên Supreme Auto, đơn vị nhập khẩu và độc quyền phân phối chính thức Ferrari tại Việt Nam, tạo cơ hội cho những vị khách hàng quan trọng được tham dự một chương trình trải nghiệm xe quy mô quốc tế do chính Ferrari tổ chức, nơi cũng có nhiều khách hàng của hãng đến từ một số quốc gia khác cùng tham dự.

 Inje Speedium, nơi tổ chức sự kiện, là một tổ hợp trường đua motor racing, nằm cách Seoul thủ đô Hàn Quốc khoảng 120km về phía Đông, trong đó bao gồm cả khách sạn. Đường đua chính của Inje Speedium dài 3,9km. Do khu tổ hợp xây dựng trên một địa hình vùng đồi nên đường đua này cũng có những đoạn lên xuống dốc, đem lại nhiều cảm xúc thú vị, kịch tính hơn cho việc trải nghiệm xe so với một đường đua hoàn toàn bằng phẳng. 

Tham gia sự kiện “Esperienza Ferrari 296 GTB”, những khách hàng được chính tay cầm lái siêu xe Ferrari 296 GTB ứng dụng công nghệ động lực PHEV (Plug-in Hybrid) và động cơ V6 đầu tiên của thương hiệu này trong kỷ nguyên mới. Trải nghiệm lái phấn khích được nâng lên một tầm cao mới nhờ vào công nghệ động lực điện khí hóa.

Có thể nói 296 GTB là mẫu xe đem tới cảm giác lái cực kỳ thú vị và Ferrari định vị 296 GTB ở trên cả F8 Tributo và nằm dưới SF90 Stradale.

Khác với “đàn anh” SF90 Stradale (cũng là siêu xe PHEV), Ferrari đã sử dụng động cơ V6 2.9L (2992cc) tăng áp cho 296 GTB thay vì máy V8 đã gắn liền với những chiếc siêu xe "hạng trung" động cơ đặt giữa của hãng trong nhiều năm qua. Chỉ riêng động cơ V6 này đã đạt tới 663PS hay tương đương 221 PS/lít. Theo Ferrari, đây là cỗ máy có tỷ lệ công suất/dung tích lớn nhất đang được sử dụng trên bất kỳ một mẫu xe thương mại nào.

Hệ động lực hybrid của 296 GTB còn gồm một mô-tơ điện 164 mã lực nằm giữa động cơ V6 và hộp số tự động 8 cấp. Khi cộng lại, chúng cho công suất tổng lên tới 830PS và mô-men xoắn 740Nm - vượt tới 110PS so với F8 Tributo.

Mặc dù nặng hơn F8 Tributo 35kg nhưng 296 GTB lại có công suất lớn hơn nhiều. Cầm lái chiếc 296 GTB trên đường đua mới đúng là nơi để có thể thẩm thấu hết tố chất vận hành của xe. Nó vẫn đích thực là trải nghiệm lái của một siêu xe “Ngựa chồm” thuần chất, cho dù đã được điện khí hóa hệ động lực. 296 GTB có cảm giác lái lanh lẹ hơn rõ rệt so với các mẫu siêu xe V8 trước đây của Ferrari, ngay cả F8 Tributo, nhưng vào cua lại cực kỳ chắc chắn, đáng tin cậy. 296 GTB cũng vẫn là một chiếc xe dẫn động cầu sau RWD với cảm giác lái thể thao đặc thù.

Khả năng tăng tốc 0-100km/h của 296 GTB và F8 Tributo là ngang ngửa nhau ở mức 2,9 giây, tuy nhiên khi tăng tốc 0-200km/h, chiếc 296 GTB chỉ mất 7,3 giây, nhanh hơn mức 7,8 giây của F8.

 Với những người yêu thích xe thể thao, đặc tính dải tua hoạt động của động cơ cũng là một điểm đáng chú ý. Khi sử dụng một động cơ V6 dung tích nhỏ hơn so với động cơ V8 quen thuộc, Ferrari đã phải đẩy vòng tua lên cao hơn. Cụ thể, cỗ máy V6 Twin-Turbo trên 296 GTB đạt công suất cực đại ở 8.000rpm và tua cực đại lên 8.500rpm. Trong khi đó với máy V8 của F8 Tributo, động cơ đạt công suất cực đại ở tua 7.000rpm và tua cực đại là 8.000rpm. Chính vì điều này, âm thanh phấn khích từ động cơ hay hệ thống xả vẫn là một thứ đặc biệt trên 296 GTB, không hề bị suy giảm như nhiều người tưởng tượng.

 Ngoài ra, nhờ hệ động lực PHEV với nhiều chế độ vận hành khác nhau như: eDrive (thuần điện), Hybrid (kết hợp xăng-điện, chế độ mặc định khi khởi động xe), Performance (động cơ xăng luôn hoạt động và đảm bảo duy trì hiệu suất của pin sẵn sàng đáp ứng) và Qualify (phát huy tối đa hiệu suất động cơ xăng và điện, sạc pin ở mức rất thấp). Với chế độ eDrive, nghĩa là chỉ động cơ điện hoạt động, chiếc 296 GTB di chuyển cực kỳ êm dịu, vẫn có thể đạt tới vận tốc 135km/h và phạm vi 25km với pin đầy. Chế độ này thường dùng khi xe di chuyển chậm trong thành thị, hoặc qua khu cư dân yên tĩnh vào đêm tối.

Chương trình 2022 Corso Pilota Korea 

Sau khi chương trình “Esperienza Ferrari 296 GTB” kết thúc, sự kiện “2022 Corso Pilota Korea” tiếp tục được tiến hành vào ngày 13 và 14 tháng 5. Đây là chương trình đào tạo lái xe độc nhất được tạo nên bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Ferrari huấn luyện, với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế về đặc điểm của những chiếc siêu xe mang logo Ngựa chồm, nhất là về mặt tốc độ - yếu tố cốt lõi trong DNA của Ferrari. Chương trình này cũng giúp người tham gia được nâng cao về kỹ năng điều khiển siêu xe, cả mặt lý thuyết lẫn thực hành.

 Tại sự kiện này, các chủ xe có thể tự lái chiếc Ferrari của mình trên cung đường đua Inje Speedium dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của các chuyên gia hàng đầu. Trong quá trình lái, tất cả các yếu tố liên quan đến thói quen lái xe hay những lĩnh vực cần cải thiện đều sẽ được ghi hình lại và phân tích bởi đội ngũ chuyên gia. Đây cũng là sự kiện đánh dấu hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong chương trình dạy lái toàn cầu “Corso Pilota” của Ferrari.

Ông Richard Kim, Giám đốc điều hành thương hiệu Supreme Auto, Trung tâm Dịch vụ Chính hãng Ferrari tại Việt Nam cho biết: “Chương trình này có ý nghĩa đặc biệt ở chỗ nó mang đến cơ hội lái thử chiếc 296 GTB, dự báo về một kỷ nguyên mới của động cơ V6 PHEV - thứ được phát triển dựa trên hơn 70 kinh nghiệm của Ferrari trong lĩnh vực xe đua thể thao”.

Không chỉ thế, ông còn tiết lộ rằng: “Đây là lần đầu tiên những nhà báo và khách hàng đã mua xe Ferrari từ Supreme Auto có cơ hội tham gia vào các sự kiện chính thức của thương hiệu. Chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục mang đến nhiều hoạt động thương hiệu để khách hàng chính hãng tham dự các sự kiện tương tự trong tương lai. Với các chương trình như Esperienza Ferrari, Corso Pilota và Passione Ferrari, chúng tôi mong muốn khơi dậy niềm đam mê của khách hàng, đảm bảo rằng họ có thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi ngồi vào ghế lái của những chiếc xe Ferrari”.

Supreme Auto hiện là đơn vị Nhập khẩu và độc quyền Phân phối chính thức Ferrari tại Việt Nam, với các hoạt động kinh doanh xe mới, dịch vụ sau bán hàng cùng các hoạt động truyền thông. Supreme Auto vận hành theo cơ chế quản lý của Ferrari, với số lượng sản xuất giới hạn cùng khả năng cá nhân hóa tối đa theo phong cách riêng của từng khách hàng. Chất lượng dịch vụ hàng đầu được bảo đảm với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm được dẫn dắt trực tiếp bởi Giám đốc dịch vụ người Ý. Từ đó, nâng cao niềm đam mê thương hiệu đối với chủ nhân của các mẫu xe mang thương hiệu Ngựa chồm và nâng tầm giá trị cho chủ sở hữu.

Đồng thời, Supreme Auto cũng mong muốn phát triển tinh thần xe đua thể thao cũng như di sản thương hiệu Ferrari thông qua phong cách sống và văn hóa Ý đến với khách hàng.