Toyota GR Prius ra mắt tại Le Mans, thiết kế khí động học đậm chất đường đua

Toyota tung ra phiên bản Prius 24h Le Mans Centennial GR Edition đậm chất đường đua trước lễ kỷ niệm 100 năm của giải đua xe Le Mans 24h và hiện tại, Toyota đang có 5 chiến thắng liên tiếp kể từ 2018 tới nay.

Trước lễ kỷ niệm 100 năm của giải đua Le Mans 24 giờ, Toyota đã công bố một phiên bản đậm chất xe đua của Prius thế hệ mới. Được gọi chính thức là Prius 24h Le Mans Centennial GR Edition, mẫu xe này được tạo ra để tôn vinh sự kiện đua xe sức bền và vai trò quan trọng của Toyota trong việc phát triển công nghệ hybrid cho xe đua kể từ năm 2012.

Toyota đã liên tiếp giành được 5 chiến thắng tại Le Mans từ năm 2018 đến 2022.

Chiếc xe đua hybrid này đã truyền cảm hứng cho phiên bản cải tiến Prius GR Edition vừa ra mắt với một số chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ xe thể thao. Điều này bao gồm nắp ca-pô bằng sợi carbon và một bộ phận khí động học đặc biệt bao gồm các tấm ốp bên mới, cánh mũi phía trước, cánh gió lớn phía sau và bộ khuếch tán phía sau, tạo nên một diện mạo nổi bật.

So với phiên bản Prius tiêu chuẩn, GR Edition đi kèm với vòm bánh xe mở rộng để phù hợp với đường đua rộng hơn, nhờ sự kết hợp của hệ thống treo mới và lốp Michelin Pilot Sport 4S có kích thước 235/50 cùng bánh xe 18 inch màu đen.

Toyota đã thực hiện một số thay đổi thiết kế trên mẫu xe Prius GR Edition, bao gồm việc thay đổi cản trước bằng một tấm lưới tản nhiệt hình chữ nhật rộng, cũng như cụm đèn LED hình vuông và cánh gió, một phần cuối xe gợi nhớ đến thiết kế đèn pha trên GR010 Hybrid. Tuy nhiên, chưa có thông tin về việc cải tiến hiệu suất hệ thống truyền động hybrid.