Dân chơi Việt nghiên cứu catalogue “đồ chơi” từ chính BMW, dọn 3 Series thế hệ mới “chuẩn chỉ” từ trong ra ngoài

Sử dụng đa phần là các phụ tùng và phụ kiện chính hãng, người chơi xe tới từ Sài Gòn đã tạo ra một chiếc BMW 3 Series thế hệ mới hài hoà cả hiệu năng lẫn công năng.

Trong số các dòng xe châu Âu, BMW 3 Series có một cộng đồng người chơi xe độ khá lớn tại Việt Nam. Điều này có được là nhờ những phụ tùng, phụ kiện nâng cấp rất sẵn tới từ cả BMW lẫn các hãng tên tuổi dành riêng cho dòng xe này. Ngay cả thế hệ 3 Series mới nhất với tên mã G30 hiện cũng đã được nhiều người chơi xe tại Việt Nam lựa chọn và độ lại. Trong số các phiên bản 3 Series thế hệ mới đang được phân phối chính hãng, bản cao nhất là 330i M Sport có giá 2,379 tỷ đồng.

 Không chỉ nổi bật bởi gói trang bị thể thao có sẵn mà còn có hiệu năng ấn tượng từ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp TwinPower Turbo 258 mã lực/400Nm. Mặc dù vậy ở dạng nguyên bản, ngay cả chiếc sedan này cũng chưa thể làm hài lòng một số người chơi xe hơi. Chính vì vậy, một người sở hữu 330 M Sport tại Sài Gòn đã tiến hành "dọn nhẹ" lại chiếc xe theo đúng ý thích, đồng thời khắc phục một số khuyết điểm ở chiếc xe nguyên bản.

  Ở dạng nguyên bản, 330i M Sport vốn đã có bộ bodykit dữ dằn hơn các phiên bản 3 Series bình thường khác. Tuy nhiên để khiến cho chiếc xe trở nên thể thao hơn nữa, một loạt các phụ kiện chính hãng M Performance đã được người chơi xe trang bị thêm. Chúng bao gồm các nẹp khuếch tán gió dưới bodykit, viền lưới tản nhiệt màu đen bóng, ốp gương và cánh đuôi dạng nẹp bằng sợi carbon. Một chi tiết không thể không nhắc tới ở ngoại thất đó là bộ mâm kiểu BBS RI-S bản lớn 20 inch, đi kèm với lốp thể thao.

 Nhân tiện nói về "dàn chân", chiếc xe nay cũng đem tới cảm giác lái thể thao và dáng "trường" hơn nhờ hệ thống treo hiệu năng cao được hạ thấp Variant 3 tới từ công ty Đức nổi tiếng KW. Để hãm 330i lại từ tốc độ cao, chủ xe cũng đã lựa chọn nâng cấp hệ thống phanh khoẻ hơn tới từ M Performance. Bộ heo phanh màu đỏ nằm ẩn sau mâm BBS tạo sự tương phản với màu sơn xanh của chiếc xe.

  Là phiên bản cao cấp nhất của 3 Series thế hệ mới tại Việt Nam, nội thất của 330i M Sport vốn đã có khá đầy đủ các trang bị tiện nghi cao cấp. Tuy nhiên so với các thị trường khác, chiếc xe đã bị "cắt option" lẫy chuyển số vô-lăng. Với bản độ này, chủ xe đã tìm cách đổi vành tay lái có lẫy chuyển số và kích hoạt lại tính năng này thành công. Trong khi đó, chụp cần số nguyên bản của xe nay đã được thay bằng cần số pha lê "sang chảnh" như chiếc SUV cỡ lớn X7.

 Sử dụng đa phần là các phụ tùng và phụ kiện chính hãng, người chơi xe tới từ Sài Gòn đã tạo ra một chiếc BMW 3 Series thế hệ mới hài hoà cả hiệu năng lẫn công năng.