Chỉ là “xe thồ”, Honda Super Cub 110 Pro nay cũng được trang bị ABS

Giống như những người anh em khác, phiên bản xe máy Honda Super Cub 110 Pro chuyên dụng để chở hàng cũng có các nâng cấp an toàn và tiện nghi.

Trong thời gian qua, các phiên bản thường và địa hình Cross của dòng Super Cub 110 đều được Honda nâng cấp cho năm 2022. Tuy nhiên tại Nhật, chiếc xe còn có một biến thể thứ 3 là Honda Super Cub 110 Pro. Đây là một phiên bản đặc chủng hướng tới các "shipper" hay những doanh nghiệp với nhu cầu vận chuyển trong các thành phố nhỏ nhiều ngõ ngách. Và mặc dù là một bản "dịch vụ", nhưng Honda cũng không bỏ rơi Super Cub 110 Pro với những nâng cấp tương tự các model khác.

 So với những chiếc Super Cub khác, phiên bản Pro khác biệt bởi kích thước vành giảm xuống từ 17 còn 14 inch. Điều này cùng với hệ thống giảm xóc sau chịu tải tốt hơn khiến chiếc xe có thể chở nặng hơn. Để chở đồ, Honda cũng gắn baga sau lớn hơn và một chiếc rổ to ở phía trước. Cuối cùng, Super Cub 110 Pro có ghi-đông trần như Cross Cub 110 và toàn bộ đèn chiếu sáng/tín hiệu chuyển xuống trước rổ.

“Trái tim” của Honda Super Cub 110 Pro vẫn là khối động cơ xi-lanh đơn Smart Engine, phun xăng điện tử PGM-Fi cho công suất 8PS và mô-men xoắn 8,5Nm, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa lên tới 71,4km/lít. Toàn bộ các thông tin như báo cấp số, mức nhiên liệu, tốc độ đều được hiển thị trên bảng đồng hồ analog nhưng nay có thêm màn hình nhỏ chỉ báo đa thông tin và đèn báo ABS.

Cũng giống những người anh em khác, Super Cub 110 Pro được trang bị ABS cho bánh trước, đồng nghĩa với hệ thống phanh đùm được chuyển thành phanh đĩa 1 piston. Với thay đổi này, chiếc xe cũng có bánh căm được chuyển thành vành đúc với thiết kế 5 cánh kép mới. Đặc biệt, một điểm chỉ có trên Super Cub Pro 110 là phanh đĩa có chụp nhựa chống bẩn bên ngoài.

Giá bán cụ thể cho phiên bản Super Cub đặc chủng này được Honda công bố là 346.500 Yen (tương đương 62,1 triệu đồng).