Chính thức: chốt lịch mô tô phân khối lớn giá rẻ Triumph vào 27/6/2023, khoảng hơn trăm triệu nếu về Việt Nam?

Thông tin về lễ ra mắt mô tô phân khối lớn giá rẻ Triumph đã được xác nhận trên truyền hình và với thời gian địa điểm rõ ràng: London, ngày 27/6/2023.

Sự xuất hiện của mô tô phân khối lớn giá rẻ Triumph đã được báo trước từ năm 2017, khi hãng công bố hợp tác cùng nhà sản xuất Ấn Độ Bajaj. Từ đó tới nay những mẫu xe thử nghiệm đã nhiều lần bị bắt gặp, mang kiểu dáng tương tự Speed Twin và Street Scrambler nhưng với động cơ xi-lanh đơn dưới 500cc. Và tới hiện tại, chúng không phải là những tin đồn hay rò rỉ vì thời điểm ra mắt mô tô phân khối lớn giá rẻ Triumph đã được ấn định.

Trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình CNBC-TV18, đích thân ông Rajiv Bajaj - Giám đốc điều hành Baja đã xác nhận thời điểm ra mắt của series Triumph giá rẻ. Được đề cập tới ở khoảng phút thứ 8 trong video trên, ông Bajaj cho biết đây sẽ là lễ ra mắt toàn cầu được Triumph tổ chức ở London vào ngày 27/6/2023.

Những mẫu xe giá rẻ từ liên doanh Bajaj - Triumph sẽ có 2 mức dung tích ở khoảng 250 hoặc 400cc. Có những dự đoán cho rằng Bajaj-Triumph sẽ chỉ tung ra các sản phẩm 250cc hơn ở Ấn Độ, trong khi những chiếc tầm 400cc có thể chỉ được giới hạn ở các thị trường toàn cầu. Thông số kỹ thuật của những động cơ này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng động cơ 250cc nhỏ hơn sẽ tạo ra khoảng 30 mã lực, trong khi động cơ lớn hơn có thể tạo ra khoảng 40 mã lực.

Những hình ảnh chụp bản thử nghiệm của một mẫu xe dự kiến có tên gọi Speed Twin 250 hoặc 400 đã cho thấy chúng được Triumph chăm chút một cách rất tỉ mỉ - thậm chí nhiều chi tiết của nó còn "xịn" tương đương, hoặc vượt những đàn anh lớn hơn. Cụ thể, bộ đèn pha choá tròn LED phía trước hiện chỉ được Triumph dùng cho Scrambler 1200, Bobber 1200 và Rocket 3. Các đèn xi-nhan LED cũng tương tự loại phụ kiện phải bỏ tiền ra mua dành cho những dòng xe thuộc series hoài cổ của Triumph. 

Dù nhỏ nhưng Speed Twin giá rẻ cũng có cỡ lốp rộng tương đương đàn anh 900cc (110/70/17 trước và 150/60/17) sau, trong khi heo phanh trước dù chỉ tới từ thương hiệu Bybre nhưng cũng có 4 piston nhưng bắt vào phuộc bằng pad dọc radial ổn định hơn. Những chi tiết "xịn xò" này đảm bảo cảm giác lái và thẩm mỹ của xe, nhưng đồng thời khiến nó sẽ có giá ở tầm cao trong phân khúc.

Chiếc Triumph Scrambler giá rẻ sở hữu cấu hình bánh xe hơi khác một chút, nhưng về cơ bản có trang bị khá tương đồng. Và mặc dù đắt hơn phần còn lại của phân khúc, nhưng dự kiến chúng sẽ vẫn ở mức dễ tiếp cận chưa từng thấy so với một chiếc Triumph. Nếu như về Việt Nam, những mẫu Triumph giá rẻ có thể sẽ ở tầm giá từ 100-200 triệu đồng giống như mọi mẫu xe khác trong phân khúc dưới 500cc.