Honda CBR650R sắp gặp “đối” từ Trung Quốc: thiết kế khiến Ducati phải đặt dấu hỏi, sẽ có bản mang logo Benelli

Mẫu sportbike hạng trung QJMotor 600RR cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh khoảng 600cc, nhưng được đặt trong thiết kế mới với nhiều nét giống các dòng Ducati Panigale mới nhất.

Cần nói thêm rằng bản thân QJMotor 600RR vẫn là một mẫu xe rất mới khi được ra mắt thị trường Trung Quốc mới chỉ chưa đầy 2 năm. Mặc dù vậy, hãng mẹ Qianjiang của Benelli vẫn tiếp tục tái thiết kế cho nó. Vẫn như trước đây, 600RR mới tiếp tục dựa trên nền tảng Benelli TNT 600 nhưng lần này còn có nhiều cập nhật công nghệ và động cơ hơn.

 Tuy nhiên những điều đó không gây ấn tượng bằng kiểu dáng của chiếc xe vì QJMotor đã thiết kế lại 100% kiểu dáng - bao gồm cả bình xăng. Và những người yêu mô tô có thể dễ dàng nhận ra kiểu dáng của QJMotor 600RR 2022 được "lấy cảm hứng" từ Ducati Panigale V4 với cặp đèn pha kép giấu trong hốc gió trước, cùng với những cánh gió ở hai bên. Theo QJMotor, các cánh gió này không chỉ để trang trí mà còn thực sự tăng lực nén thân xe xuống mặt đường thêm 6kg ở tốc độ 150km/h.

Không chỉ đẹp và có tính khí động học cao hơn, toàn bộ dàn vỏ mới đã giúp 600RR nhẹ hơn 2kg. Mặc dù vậy với trọng lượng ướt 213kg, nó vẫn không phải là một chiếc xe nhẹ. Dung tích bình xăng cũng tăng lên từ 16 thành 18l. Ở phía sau, phần đuôi đã được nâng lên thêm 50mm nhưng yên xe lại giảm 10mm. Các trang bị tiêu chuẩn của 600RR mới khá hấp dẫn với phuộc KYB không chỉnh được, heo phanh Brembo, bảng đồng hồ màn hình màu, hệ thống điều khiển lực kéo, nhiều chế độ lái khác nhau, khoá không chìa và cổng sạc USB-C.

 Động cơ 4 xi-lanh 600cc vẫn tiếp tục được giữ lại, nhưng nay có hệ thống xả mới để tăng công suất lên 6,7 mã lực. QJMotor 600RR 2022 đạt công suất 87,2 mã lực tại 11.500rpm và mô-men xoắn 56Nm tại 10.500rpm. Tại Trung Quốc, xe vẫn giữ nguyên giá của phiên bản cũ là khoảng 48.000 NDT (tương đương 166,7 triệu đồng).