Bán chán chê trên Thế giới, tới giờ Ford Ranger mới quay lại chinh phục quê nhà Mỹ: mạnh nhưng không tiết kiệm bằng bản tại Việt Nam

Ford Ranger thế hệ mới tại Mỹ sẽ được bán với 4 phiên bản là XL, XLT, Lariat và Raptor. Tất cả đều được trang bị những động cơ xăng mạnh mẽ nhưng không kinh tế bằng máy dầu.

Thế hệ thứ 5 của Ford Ranger đã được ra mắt toàn cầu từ cuối năm 2021 và nối tiếp với bản hiệu năng cao Raptor vào đầu năm 2022 vừa qua. Tuy nhiên phải tới nay, chiếc xe mới quay trở lại chinh phục thị trường quê nhà Mỹ. Ford Ranger thế hệ mới tại Mỹ sẽ được bán với 4 phiên bản là XL, XLT, Lariat và Raptor. Tất cả đều có thiết kế và trang bị khá tương đồng với bản quốc tế, vơí các lựa chọn động cơ xăng.

Bắt đầu từ chiếc Ranger Raptor hấp dẫn nhất, xe vẫn được trang bị động cơ 3.0l V6 tăng áp kép nhưng có công suất lên tới 405 mã lực và mô-men xoắn 583Nm - mạnh hơn con số 392 mã lực của bản quốc tế trong khi có lực kéo không đổi. Động cơ tiêu chuẩn của Ranger bản Mỹ là loại 4 xi-lanh thẳng hàng EcoBoost 2.3 lít, tạo ra công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 420Nm. Ford sẽ cung cấp chiếc bán tải với động cơ EcoBoost V6 2.7 lít lớn hơn được chia sẻ với F-150 và Bronco, sản sinh công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 542Nm. Mọi động cơ đều kèm hộp số tự động 10 cấp Selectshift.

Ranger Mỹ sẽ có sẵn trong bốn phiên bản: XL, XLT, Lariat và Raptor. XL sẽ có lưới tản nhiệt màu đen. XLT và Lariat nổi bật với các điểm nhấn màu xám trên thanh và viền lưới tản nhiệt, Ford cung cấp hai phiên bản này với tùy chọn nâng cấp những chi tiết nêu trên mạ crôm. Bánh xe 17 inch là tiêu chuẩn trên XL và XLT, với Ranger Lariat là loại 18 inch. Nội thất của chiếc xe cũng có các trang bị và thiết kế tương tự bản quốc tế.

Ranger Mỹ cũng cung cấp loạt trang bị an toàn như giữ ga tự động thích ứng với chức năng tự dừng chờ và đi, Định tâm làn đường, Hỗ trợ phanh lùi và Hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0. Các điểm nổi bật khác bao gồm đèn pha chiếu xa tự động, Hỗ trợ lái tránh va chạm, Hỗ trợ qua giao lộ và Nhận dạng biển báo tốc độ. Đương nhiên, Ranger Raptor vẫn là bản cao cấp và thể thao nhất.

Raptor có hệ dẫn động 4 bánh tiên tiến với hộp biến mô điều khiển điện tử 2 cấp độ và khoá vi sai trước sau. Bánh xe 17 inch bọc trong lốp BFGoodrich mọi địa hình KO3 33 inch. Ford có thể lắp lốp trên với mâm 17 inch tùy chọn có vòng chống tuột lốp beadlock cho các tình huống áp suất lốp cực thấp. Các chế độ lái của Raptor - Bình thường, Kéo/Haul, Thể thao, Trơn trượt, Địa hình, Rock Crawl và Baja - thay đổi độ phản hồi của cả giảm xóc Fox Live Valve Internal Bypass 2,5 inch. Các chế độ cũng thay đổi động cơ, hộp số, hiệu chỉnh ABS, kiểm soát lực kéo, hệ thống lái và độ mở họng ga. Ranger Raptor cũng có hệ thống xả van chủ động với các cài đặt Yên tĩnh, Bình thường, Thể thao và Baja.

Khách hàng có thể bắt đầu đặt hàng Ranger và Ranger Raptor tại Mỹ vào cuối tháng này. Phiên bản XL tiêu chuẩn sẽ bắt đầu ở mức 34.160 đô la (801 triệu đồng), với Raptor có giá 56.960 đô la (1,336 tỷ đồng). Cả hai chiếc xe sẽ được bán vào cuối mùa hè; tuy nhiên, khách hàng muốn mua Ranger với động cơ EcoBoost V6 2.7 lít sẽ phải chờ đến cuối mùa Thu.