Chán làm xe giới hạn, MINI chuyển sang làm "hot hatch" bản đặc biệt JCW Bulldog Racing Edition ai cũng mua được nếu có tiền

Dù được coi là một bản đặc biệt, nhưng MINI JCW Bulldog Racing Edition dễ tiếp cận tới nỗi ngay cả những chủ xe John Cooper Works hiện tại cũng có thể nâng cấp "xế cưng" lên phiên bản này.

MINI hiện đã chuẩn bị ra mắt thế hệ mới của mẫu hatchback 3 cửa Cooper, nhưng hãng vẫn không dừng tung ra các bản đặc biệt mới từ đời xe cũ. Lần này, nhà sản xuất ô tô Anh ăn mừng chiến thắng trong cuộc đua của Bulldog Racing - một đội đua tư nhân có trụ sở tại Nürburg, Đức. Họ đã về nhì trong cuộc đua 24 Giờ Nürburgring năm nay ở hạng xe thương mại với động cơ tăng áp có dung tích từ 1.600 đến 2.000cc. Chính vì vậy, phiên bản đặc biệt mới đã có tên gọi MINI JCW Bulldog Racing Edition.

Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của chiếc John Cooper Works nguyên bản, được sửa đổi để có hiệu suất tốt hơn trên đường đua. Nó được lấy cảm hứng từ hai chiếc xe đua được sử dụng bởi đội đua Bulldog Racing tại đường đua huyền thoại. Để bắt đầu, JCW Bulldog Racing Edition có một hệ thống treo KW V3 đã được điều chỉnh tại Nürburgring và sẽ mang lại khả năng xử lý tốt hơn.

Mặc dù không có thay đổi nào dưới nắp ca-pô xe – động cơ tăng áp 2.0 lít vẫn tạo ra công suất cực đại 231 mã lực, nó đã được trang bị hệ thống ống xả mới của Remus. Sức mạnh từ động cơ 4 xy-lanh tiếp tục được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp, dù vậy bộ mâm nguyên bản đã được thay thế bằng vành OZ HyperGT 17 inch đi kèm lốp Pirelli P Zero có kích thước 205/45 R17.

Tất nhiên, JCW Bulldog Racing Edition có các thay đổi thiết kế để nhấn mạnh với những nâng cấp về hiệu suất. Ví dụ, chiếc hatchback đã mất hàng ghế sau để thay bằng một thanh giằng kèm lưới và thảm như một biện pháp giảm trọng lượng. Ngoài ra phiên bản đặc biệt còn có các logo và bảng thành tích được gắn khắp nơi trong nội thất, cũng như biểu tượng chó bull của đội Bulldog Racing dán trên mui và nhiều ngóc ngách của ngoại thất.

"Để có thể đáp ứng phạm vi rộng nhất có thể cho các mong muốn cá nhân, mỗi chiếc xe đều được tùy chỉnh theo mong muốn của khách hàng và do đó là duy nhất. Mẫu xe đặc biệt này cho thấy chúng tôi có thể thực hiện những sửa đổi nào đối với chiếc xe. Chúng tôi cũng rất vui khi được đem dịch vụ này tới các khách hàng với những chiếc MINI thế hệ hiện tại cũ hơn từ đời 2014 trở đi" - Alexander Schabbach, giám đốc điều hành của Bulldog Racing cho biết. 

Hoặc nói một cách đơn giản, nếu muốn thì khách hàng có thể mua một chiếc MINI JCW thế hệ hiện tại - cũ mới không quan trọng - và đem đến Bulldog Racing và yêu cầu họ nâng cấp nó theo sở thích. Nếu không muốn toàn bộ gói, khách hàng cũng có thể nhặt những món lẻ để trang bị.