Chi tiết siêu xe mui trần du lịch Fisker Ronin: "dị" như Mazda RX-8, sang như Mercedes S-Class Maybach mui trần

Theo nhà sản xuất định nghĩa, Fisker Ronin là một chiếc "siêu xe GT mui trần" có khả năng đi được tới gần 1000km/lần sạc trong khi đủ chỗ cho 5 người ngồi thoải mái.

Sau khi được ra mắt vào tuần trước, hãng xe Mỹ Fisker đã tiếp tục hé lộ thêm nhiều chi tiết về cái được hãng gọi là "siêu xe GT mui trần" - Fisker Ronin. Sẽ chỉ có 999 chiếc Ronin được sản xuất với giá bán 385.000 USD/chiếc (tương đương 9,147 tỷ đồng).

Công ty được thành lập và lãnh đạo bởi nhà thiết kế ô tô Henrik Fisker, cho biết Ronin sẽ hoạt động như một chiếc sedan thể thao khi mui xếp cứng được lắp đặt và có khả năng bỏ mui, khiến nó trở thành một loại phương tiện 2 trong 1 tương tự như chiếc Mercedes S-Class mui trần hiện đã bị "khai tử". Ngoài ra Ronin còn có 2 cửa phụ phía sau theo phong cách của chiếc Mazda RX-8 hay MINI Clubman thế hệ đầu kể từ sau khi về tay BMW.

Theo công ty, bộ mui carbon cứng có thể gập lại sẽ được kích hoạt bằng điện thoại thông minh và thu vào cốp xe, để lại "một số không gian chứa đồ". Ngoài ra, Ronin còn có một cốp trước cung cấp thêm không gian để hành lý. Tất cả các cửa có thể được mở từ xa bằng điện thoại thông minh và một tay nắm cửa duy nhất sẽ được gắn ở mỗi bên. Cửa trước sẽ mở bằng điện thoại hoặc vuốt tay nắm, sau đó tay nắm sẽ tách ra khỏi thân xe nếu người dùng muốn vào phía sau.

Fisker cho biết thời gian dự kiến tăng tốc từ 0 đến 96km/h của Ronin là khoảng 2 giây, trong khi tốc độ tối đa sẽ là 274km/h. Điều này đạt được một phần nhờ hệ động lực điện "hơn 1.000 mã lực" và việc sử dụng các vật liệu nhẹ, chẳng hạn như khung không gian bằng nhôm và bánh xe 23 inch bằng sợi carbon. Xe có thể đi được 965km với một lần sạc

Bên trong, nhà sản xuất tới từ California cho biết Ronin sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới cho sự sang trọng bền vững. Chiếc xe sẽ sử dụng các vật liệu bền vững và tái chế sáng tạo với mục tiêu biến thành chiếc Super GT mui trần chạy điện thân thiện với môi trường nhất Thế giới.

Một màn hình độ phân giải cao 17,1 inch và cụm bảng đồng hồ kỹ thuật số được đặt phía trước, với thêm một màn hình nữa được đặt trên chính vô lăng. Hiện khách hàng đã có thể cọc Fisker Ronin trên trang web của công ty, với khoản đặt cọc 2.000 đô la cho đơn đặt hàng trước đầu tiên và 1.000 đô la cho lần thứ hai có thể hoàn cọc.