Chính thức: xe điện đầu tiên của Lamborghini sẽ được ra mắt vào năm 2028, là coupe 4 cửa

Mẫu xe điện chạy pin đầu tiên của Lamborghini sẽ có cách bố trí chỗ ngồi 2+2 và có khoảng sáng gầm "nằm giữa các siêu xe và Urus" hiện tại của hãng.

Được hé lộ lần đầu vào tháng 5 năm 2021, chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của Lamborghini sẽ được ra mắt vào năm 2028. Nó sẽ được bán hoàn toàn dưới dạng EV và mang hình dáng của một chiếc coupe 4 cửa hạng sang thể thao 2+2 chỗ. Các thông tin chi tiết về xe hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann trước đây đã nói rằng nó sẽ có "khoảng sáng gầm xe cao hơn" so với những chiếc xe thể thao của công ty và thấp hơn SUV Urus. Người đứng đầu đã đề cập rằng nó sẽ "có thể sử dụng hàng ngày nhiều hơn" so với Huracan và Revuelto, nhưng không phải là một chiếc crossover.

Mặc dù còn quá sớm để nói về các thông số kỹ thuật, nhưng Winkelmann đã ám chỉ rằng nó sẽ không chạy trên nền tảng hoàn toàn của Lamborghini. Thay vào đó, nó sẽ được hưởng lợi từ "sự hợp lực của Tập đoàn Volkswagen", giống như Urus có liên quan về mặt cơ khí với Bentley Bentayga, Porsche Cayenne, Audi Q7/Q8 và chiếc VW Touareg ít sang trọng hơn.

Chiếc GT mới sẽ theo sau các mẫu xe kế nhiệm Urus S/Performante và Huracan, cả hai đều sẽ có hệ động lực hybrid cắm sạc vào năm 2024. Mẫu xe hàng đầu của Lamborghini, Revuelto, đã có thiết lập PHEV dựa trên động cơ V12 mới. Một năm sau khi chiếc gran tourer 4 chỗ được bán ra thị trường, vào năm 2029, mẫu xe kế nhiệm Urus sẽ được bán dưới dạng EV. Kế hoạch này đã được xác nhận vài tháng trước bởi chính Giám đốc điều hành Lamborghini trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo trong buổi xem trước mẫu xe thay thế Aventador.

Trong khi đó, các đơn đặt hàng cho Huracan và Urus chỉ với động cơ đốt trong đã bị đóng do Lamborghini đã tìm được người mua cho đợt sản xuất còn lại. Nếu khách hàng muốn Revuelto, họ phải chờ tới nửa cuối năm 2025.