Có gì mà chiếc xe điện Fisker Alaska được nhà thiết kế mệnh danh là "Ferrari của Thế giới bán tải"?

Fisker Alaska là một chiếc bán tải cabin kép với phạm vi hoạt động lên tới 544km; vách ngăn sau điều khiển điện có thể giấu gọn và thiết kế khác thường.

Đầu năm nay, nhà thiết kế kiêm sáng lập hãng Fisker - Henrik Fisker từng xác nhận rằng một chiếc bán tải điện thực sự đang được phát triển, với lời hứa của vị CEO rằng: "Nếu Ferrari sản xuất một chiếc xe pickup, nó sẽ như thế này". Và mẫu xe này đã được chính thức ra mắt với tên gọi Fisker Alaska, bên cạnh loạt các sản phẩm mới khác gồm hatchback nhỏ gọn PEAR và mui trần 4 cửa Ronin. Giám đốc điều hành Henrik Fisker gọi Alaska là “một sự khác biệt hoàn toàn về cách tiếp cận thiết kế xe bán tải.

 

 

Alaska được đóng trên nền tảng của mẫu SUV Fisker Ocean có tên là FT31, cung cấp nhiều cấu hình chở hàng nhờ thùng sau có thể kéo dài từ 1.371mm đến 2.804mm. Một vách ngăn có thể thu vào được gọi là vách ngăn thùng Houdini xếp gọn vào sàn xe, kết hợp với nắp thùng sau mở bằng điện cho phép xe có thể chở được những đồ vật siêu dài.

 

 

Fisker gọi Alaska là chiếc xe bán tải thân thiện mang tính bền vững nhất, cũng như là chiếc pickup nhẹ nhất Thế giới. Tuy nhiên hãng cũng không công bố trọng lượng cụ thể của xe. Phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy pin từ 368km đến 544km.

 

 

Một trong những tuyên bố của Fisker về tính bền vững ở Alaska là việc sử dụng gỗ khai hoang cho bảng táp-lô của nó. Chiếc xe có cách bố trí bảng điều khiển kỹ thuật số nằm ngang và tính năng màn hình thông tin giải trí hướng dọc, cũng như màn hình hướng dọc thứ hai cho hành khách phía trước.

 

 

Giá của Fisker Alaska tại Hoa Kỳ sẽ bắt đầu từ 45.400 đô la Mỹ (tương đương 1,076 tỷ đồng) chưa bao gồm các ưu đãi của Chính phủ. Fisker dự kiến thời điểm giao Alaska sẽ bắt đầu vào năm 2025.