"Đổi form" thần tốc như BMW X5 trục cơ sở dài: năm ngoái vừa được ra mắt, năm nay có luôn mẫu mới

Do X5 bản quốc tế vừa trải qua đợt facelift LCI vào đầu năm nay, chính vì vậy biến thể trục cơ sở dài BMW X5 Li dành cho Trung Quốc cũng nối bước theo.

Vừa mới chỉ cách đây hơn 1 năm vào tháng 3/2022, BMW đã ra mắt X5 bản trục cơ sở lớn cho thị trường Trung Quốc. Nhưng do X5 bản quốc tế vừa trải qua đợt facelift LCI vào đầu năm nay, chính vì vậy biến thể trục cơ sở dài BMW X5 Li dành cho Trung Quốc cũng nối bước theo và cũng đã được cập nhật dù mới chỉ bán ra chưa lâu.

Với chiều dài 5.060mm, BMW X5 Li có chiều dài cơ sở 3.105mm hay hơn 130mm so với X5 thông thường, tương đương với hai mẫu X7 và XM. Về ngoại thất, nó có đèn pha LED sắc nét hơn, cửa hút gió mỏng hơn và đồ họa đèn hậu hình chữ X, với Gói thể thao M được trang bị tiêu chuẩn. Các tùy chọn cá nhân hóa bao gồm bánh xe hợp kim nhẹ M 22 inch, cửa sổ trời toàn cảnh Star Sky và nhiều tùy chọn màu sắc từ bảng màu BMW Personal.

Bên trong, điểm nổi bật của đợt facelift LCI là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8.5 mới trên màn hình cảm ứng 14,9 inch lớn hơn, nằm trong cùng bảng điều khiển cong với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hành khách phía sau được hưởng lợi từ chỗ để chân rộng rãi và khả năng ra vào dễ dàng hơn nhờ cửa sau dài hơn. Các tiện nghi khác bao gồm hệ thống âm thanh Harman Kardon, nhiều cổng USB-C, sạc không dây, vật liệu bọc ghế chất lượng cao, viền gỗ và các điểm nhấn bằng pha lê sáng.

BMW đang cung cấp hai lựa chọn động cơ, cả hai đều được nâng cấp với công nghệ hybrid nhẹ. xDrive30Li được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, thấp hơn so với bản xăng thuần tiền facelift. Tuy nhiên, xDrive40Li có động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp mạnh hơn, sản sinh công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 520Nm , tăng thêm 46 mã lực cùng 70Nm so với mẫu cũ.

Cả hai phiên bản X5 Li đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cũng như hộp số tự động Steptronic 8 cấp thông thường. xDrive40Li được trang bị hệ thống treo khí nén trục kép thích ứng tùy chọn để mang lại sự thoải mái tối đa. Giống như phiên bản tiền nhiệm, BMW X5 Li sẽ được sản xuất tại nhà máy Dadong ở Thẩm Dương, Trung Quốc bởi liên doanh BMW Brilliance.

Xe được bán ở Trung Quốc dự kiến ​​vào tháng 9. Giá cho xDrive30Li 4 xi-lanh bắt đầu từ 615.000 NDT (tương đương 2,024 tỷ đồng), trong khi xDrive40Li 6 xi-lanh bắt đầu từ 729.000 NDT (2,4 tỷ đồng).