Hé lộ những thông số đầu tiên của xe điện MG4: giá “mềm” nhưng vẫn thuyết phục từ thiết kế tới tầm hoạt động

Sẽ được bán ra vào tháng 9 tới, mẫu hatchback cỡ nhỏ MG4 có kiểu dáng hấp dẫn từ ngoài vào trong và khả năng đi được tối đa hơn 450km với mỗi lần sạc đầy pin.

Vào tháng 6 vừa qua, thương hiệu xe hơi Anh Quốc MG trực thuộc tập đoàn Trung Quốc SAIC đã công bố mẫu ô tô điện hoàn toàn mới mang tên gọi Mulan. Ở thời điểm đó, hãng không hé lộ nhiều thông tin chi tiết xung quanh Mulan, nhưng một số nguồn tin cho rằng chiếc xe sẽ có tên là MG4 tại nhiều thị trường. Và điều này đã chính xác khi MG4 vừa được hé lộ tại Anh, kèm theo thông báo về thời điểm bán ra chính thức ở thị trường này là vào tháng 9/2022. MG4 EV sẽ là mẫu xe đầu tiên dựa trên Nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP), sẽ là chassis nằm dưới vài mẫu MG hoàn toàn mới thuộc đủ phân khúc khác nhau.

Ở lần xuất hiện tại châu Âu này, MG4 trông không khác gì phiên bản Mulan đã ra mắt trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có kiểu dáng hatchback với các đường nét sắc sảo đầy hấp dẫn. Sự khác biệt duy nhất ở các hình ảnh mà MG công bố là màu sắc và bộ mâm 5 cánh kép với bản nhỏ và thiết kế khác biệt của MG4. Hiện chưa rõ kích thước của MG4 nhưng dựa theo cách đặt tên, có thể dự đoán nó sẽ nhỏ hơn mẫu sedan hạng C MG5 hiện tại và nhiều khả năng thuộc phân khúc B.

 Không chỉ dừng lại ở ngoại thất, đây là lần đầu tiên nội thất của MG4 được phô bày trước công chúng - dù chỉ qua 1 bức ảnh duy nhất. Giống như trào lưu chung của những mẫu xe điện hiện tại, nó có bảng đồng hồ kỹ thuật số và một màn hình cảm ứng rộng ở trung tâm táp-lô. Để nhìn rõ màn hình, MG đã trang bị vô-lăng 2 chấu cho xe. Tuy nhiên MG cũng không loại bỏ hoàn toàn các nút bấm mà vẫn giữ lại một hàng phím cho các tính năng quan trọng. Bệ trung tâm của xe được tối giản chỉ còn bàn sạc không dây và núm vặn chức năng. Tổng thể nội thất mang phong cách tối giản và khá giống xe Audi với các khe gió điều hoà dài, hẹp cùng tông màu xám và nhiều chi tiết trang trí kim loại.

 Ban đầu, MG4 EV sẽ được bán với 2 lựa chọn dung lượng pin 51 hoặc 64kWh, cung cấp phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP 350-452km. Mẫu xe sẽ được trang bị động cơ điện đặt phía sau, mặc dù nền tảng sẽ sẵn sàng cho hệ dẫn động 4 bánh với khả năng bổ sung động cơ điện thứ hai đặt phía trước. MG cũng đề cập đến khả năng tương thích của nền tảng với “các công nghệ tương lai bao gồm hệ thống hoán đổi pin” và cập nhật qua mạng trong suốt vòng đời của xe.

 Với chiều cao pin chỉ 110 mm (4,3 inch) và phân bổ trọng lượng 50:50, nền tảng MSP mà MG4 dựa trên được cho là sẽ cải thiện cảm giác lái. Theo MG, trong tương lai hãng cũng sẽ tung ra các mẫu xe dáng hatchback, SUV và xe thể thao dựa trên hệ chassis này với chiều dài trục cơ sở trong khoàng từ 2,65 tới 3,1m. Hiện chưa có giá chính thức nhưng theo ông David Allison - Trưởng bộ phận kế hoạch sản phẩm của MG Anh, MG4 sẽ đem lại "giá trị xuất sắc với số tiền khách hàng bỏ ra".