Honda Brio nâng cấp giữa vòng đời cho năm 2023 với nhiều trang bị mới, có "cửa" về Việt Nam đấu Wigo thế hệ mới?

Phiên bản nâng cấp vòng đời của mẫu hatchback hạng A Honda Brio đã có ngoại thất lấy cảm hứng từ các đàn anh, nội thất thêm trang bị nhưng động cơ cũ.

Bản thân không phải là mẫu xe bán chạy, nhưng Honda Brio đã bị "khai tử" tại Việt Nam vào năm 2022 vừa qua vì không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại các thị trường khác như Indonesia, dòng xe này vẫn được bán bình thường khi thế hệ thứ 2 mới chỉ được ra mắt vào năm 2018. Và tiếp nối đàn anh City, Brio cũng vừa được Honda nâng cấp lớn giữa vòng đời.

Tại thị trường Indonesia, Honda Brio sẽ được bán với 5 phiên bản là Satya S MT, Satya E MT, Satya E CVT, RS MT và RS CVT được chia thành 2 cấu hình là Satya và RS. Tên gọi này đã chỉ ra rằng Brio sẽ vẫn được trang bị 1 trong 2 lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Và trên thực tế nếu xét trên thông số, Brio mới vẫn có động cơ iVTEC 1.2L, 4 xy lanh, SOHC, cho công suất 89 mã lực và mô men xoắn 110Nm. Không rõ Honda có cập nhật lại hệ thống lọc khí thải để xe đạt chuẩn Euro 5 hay không.

Không biết là vô tình hay cố ý mà thiết kế của các dòng xe nhỏ nhất của Honda cho thị trường đang phát triển đều có chi tiết gợi nhớ về BMW 3 Series G20. Trong khi Honda City có đèn hậu giống 3 Series thì với đợt facelift, Brio đã sở hữu cản trước mới với các hốc gió trang trí hình chữ T xoay ngang khá giống với dòng sedan BMW trước khi facelift. Ở phía trên chúng là cụm mặt ca-lăng mới nối liền các đèn pha tạo vẻ cứng cáp như Honda Odyssey. Các bản RS còn có đèn pha full LED như những mẫu xe Honda cao cấp hơn.

2 bên thân xe của Brio không có sự thay đổi lớn ngoại trừ mâm - các bản Satya chạy vành 6 cánh 2 tông màu khá giống Honda HR-V G. Trong khi đó bản RS có mâm 5 cánh kép trông tương tự phiên bản tiền facelift, chỉ sơn màu tối hơn. Phía sau, cản của chiếc xe được làm gọn gàng hơn ở phần dưới. Tương tự như trước đây, Brio RS kèm theo gói trang trí body với các tấm ốp dưới gầm và cánh đuôi sau. Honda cũng không quên bổ sung các màu mới cho xe.

Bên trong cabin, Brio 2023 đã được nâng cấp bảng đồng hồ trên bảng RS với một màn hình đơn sắc đa thông tin hình tròn mới thay vào vị trí báo xăng cơ trước đây. Phải mua bản này, khách hàng cũng mới có thêm khoá thông minh không chìa và nút khởi động.  Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch có kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Cuối cùng, nội thất xe còn có nỉ bọc mới. Vẫn giống như trước đây, trang bị an toàn của xe ở mức khá sơ sài với chỉ 2 túi khí trước, cảnh báo thắt dây an toàn, ABS, EBD và cảm biến lùi.