McLaren Elva cũng "đỉnh" đấy, nhưng làm sao thuần chất và mang tính tôn vinh người tiền nhiệm bằng siêu xe lạ này?

Dù cũng tôn vinh chiếc McLaren đầu tiên là M1A giống McLaren Elva, nhưng siêu xe lạ Nichols Cars N1A còn gần với bản gốc hơn cả "hàng chính chủ".

Có lẽ do buộc phải tuân thủ các tiêu chuẩn để lưu hành hợp pháp trên toàn cầu với một chi phí hợp lý nhất, những mẫu xe được McLaren tạo ra để tôn vinh các sản phẩm lừng danh trong quá khứ của họ luôn không so được về độ thuần chất so với các hãng khác. Một ví dụ điển hình là McLaren Speedtail - được tạo ra với tiêu chí như McLaren F1 huyền thoại, nhưng không đem lại cảm xúc mạnh như GMA T.50. Câu chuyện này lại tái diễn với McLaren Elva và một mẫu xe lạ mới được ra mắt là Nichols Cars N1A.

Dù cũng tôn vinh chiếc McLaren M1A giống McLaren Elva, nhưng siêu xe Nichols Cars N1A còn gần với bản gốc hơn cả "hàng chính chủ". McLaren M1A là một mẫu xe đua tại thể thức Group 7 từ những năm 1960. Đó là chiếc xe đầu tiên của McLaren, và hiện đã có một hậu duệ tinh thần đủ điều kiện trên đường phố. Nó được tạo ra bởi công ty mới mở có tên Nichols Cars thành lập bởi Steve Nichols, kỹ sư thiên tài và là một trong những người đầu tiên sử dụng sợi carbon trên những chiếc xe Công thức 1.

Bản CV của ông cũng gắn chặt với McLaren và nhiều cái tên lừng danh: bao gồm thiết kế chiếc McLaren MP4/3 và chiếc MP4/4 mang tính biểu tượng, trước khi làm việc với Ferrari, Jaguar, Jordan, Sauber và cuối cùng trở lại McLaren vào cuối những năm 1990. Nói về MP4/4, lô đầu tiên gồm 15 chiếc N1A sẽ được đánh số riêng để đánh dấu 15 chiến thắng mà chiếc xe đua Công thức 1 huyền thoại đạt được. Người hâm mộ F1 biết rằng đó là một trong những chiếc xe thành công nhất từ trước đến nay, khi giành được 15 trên tổng số 16 chiến thắng ở mỗi chặng đua trong mùa giải 1988 khó quên.

N1A sẽ được lắp ráp 100 chiếc, tất cả đều có động cơ V8 7.0 lít khổng lồ tạo ra công suất 650 mã lực. Nichols Cars đã phát triển cỗ máy 8 xi-lanh từ một khối máy Chevrolet LS3 với hệ thống bôi trơn khô, họng ga điều kiển điện tử, piston và tay biên đặc biệt, cùng với các lớp sơ-mi nòng xi-lanh mới. Động cơ V8 sẽ được lắp ráp thủ công bởi các chuyên gia tại Langford Performance Engineering (LPE), nơi các cỗ máy V8 và V10 F1 cũ hiện đang được phục chế. Trái tim này của N1A sẽ được nối với hộp số sàn 6 cấp từ Graziano, với những "tuỳ chọn hộp số khác" được hứa hẹn.

Với trọng lượng chỉ 900kg, Nichols Cars N1A nặng hơn 10% so với chiếc Mazda MX-5 Miata ND nhẹ nhất - mẫu xe thể thao thường được lôi ra làm tiêu chuẩn cho sự nhẹ hiện tại - và có tỷ lệ công suất trên trọng lượng đáng gờm gần 700 mã lực. Khách hàng nhận được hệ thống kiểm soát lực kéo như thiết bị tiêu chuẩn, nhưng ABS và trợ lực lái là các tùy chọn.

Thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua Can-Am cổ điển nhưng rộng hơn và có chiều dài cơ sở dài hơn. Nó lăn trên bánh trước 19 inch cùng bánh sau 20 inch với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, và tự hào có hệ thống treo trước và sau hoàn toàn độc lập với kết cấu xương đòn kép kèm thanh ổn định chống nghiêng thân xe.

Khung xe sử dụng sự kết hợp giữa sợi carbon và nhôm trong khi nội thất tập trung vào người lái lại rất đơn giản, chỉ có những thứ cần thiết và không có gì làm người lái mất tập trung khi tận hưởng niềm vui sau tay lái. Giống như ngày xưa, chiếc xe hai chỗ này có cần số với cửa số trần và gương chiếu hậu gắn trên chắn bùn. Giá cả chưa được công bố, nhưng với bản chất "hàng thửa" của Nichols Cars N1A, chiếc xe chắc chắn không hề rẻ.