Năm sau "khai tử" động cơ W12, Bentley tung loạt xe đời chót Speed Edition 12 chỉ 120 chiếc mỗi dòng

Bentley Bentayga, Continental GT, Continental GTC và Flying Spur đều sẽ có phiên bản đặc biệt Speed Edition 12. Đây là 480 chiếc xe cuối cùng với động cơ W12 dũng mãnh.

Bentley sẽ kết thúc sản xuất động cơ W12 vào tháng 4 năm 2024. Để nói lời tạm biệt với động cơ này, hãng sẽ giới thiệu phiên bản Speed Edition 12 của Bentayga, Continental GT, Continental GTC và Flying Spur. Mỗi chiếc đều được sản xuất giới hạn 120 xe. Về ngoại hình, Continental GT và Continental GT Convertible có logo Speed Edition 12 trên chắn bùn trước. Bentayga và Flying Spur có biểu tượng này trên trụ sau.

Tất cả đều đi kèm gói Blackline làm tối màu chrome ngoại thất, mâm 22 inch và heo phanh màu bạc. Như một tùy chọn, các mẫu Speed Edition 12 có thể được sơn màu Opalite mới. Màu này là sự kết hợp giữa màu xám nhạt và xanh lục, Bentley cho biết có hiệu ứng hoàn thiện bằng đồng khi mặt trời chiếu vào thân xe. Ngoài ra chúng cũng có bảng chữ Speed Edition 12 tương tự trên nắp động cơ.

Bên trong, các phiên bản đặc biệt này cung cấp một số tùy chọn bọc cabin vơí da màu đen Beluga hoặc kết hợp hai tông màu của màu đó với màu xanh Brunel, màu đỏ Cricketball, vải lanh hoặc màu cam. Ghế ngồi có đường viền Bạc Mulliner và đường chỉ khâu tương phản là sự kết hợp của các màu Antraxit, Porpoise và Stratos. Tất cả các mẫu xe này đều được trang trí bằng gỗ sơn mài màu đen bóng Grand Black. Các móc cạnh khe gió điều hoà được khắc số 12.

Như một điểm nhấn đặc biệt, các mẫu Speed Edition 12 cũng đi kèm với mô hình động cơ W12 với tỷ lệ 15%. Bentley đúc chúng từ nhôm lấy từ khối động cơ W12 thực sự. Kể từ khi ra mắt trên chiếc Continental GT đầu Thế kỷ XXI, Bentley đã chế tạo hơn 100.000 động cơ W12. Thương hiệu đã giới thiệu động cơ này vào năm 2003 cho chiếc Continental GT. Sử dụng cấu hình xi lanh W cho phép cỗ máy ngắn hơn 24% so với động cơ V12.