Ra mắt phiên bản thuần điện đầu tiên của BMW 3-Series, nhưng chỉ dành cho thị trường Trung Quốc

BMW ra mắt mẫu sedan thuần điện 4 cửa i3 eDrive35L dành riêng cho Trung Quốc, dựa trên bản trục cơ sở dài của mẫu 3-Series và phạm vi hoạt động lên tới 526km. 

Sau những hình ảnh tiết lộ vào tháng 12 năm ngoái, cuối cùng BMW đã chính thức ra mắt mẫu sedan thuần điện 4 cửa i3 eDrive35L dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây là phiên bản thuần điện đầu tiên của BMW 3-Series và dựa trên biến thể trục cơ sở dài mẫu 3-Series. Ngoài ra, BMW i3 eDrive35L sẽ đem tới một cái nhìn trước về những thay đổi thiết kế có thể xuất hiện trên bản facelift 3-Series sử dụng động cơ đốt trong sắp ra mắt.

Phiên bản thuần điện của BMW 3-Series được đặt tên là i3 eDrive35L để phân biệt với chiếc i3 hatchback cũ. Về mặt thiết kế, BMW i3 eDrive35L sở hữu hệ thống đèn pha LED hoàn toàn mới nhiều khả năng được thừa hưởng từ phiên bản cập nhật mẫu 3-Series sắp ra mắt.

Ngoài ra, lưới tản nhiệt hình quả thận là dạng khép kín thể hiện nét đặc trưng của các mẫu xe điện BMW. Bên cạnh đó cản trước cùng các khe hút gió cũng được thiết kế lại, trong khi ngưỡng cửa hai bên tương tự chiếc i4. 

Không nhưng vậy, BMW còn trang bị cho i3 eDrive35L bộ la-zăng khí động học với tùy chọn kích thước 18inch hoặc 19inch và cản sau mới tích hợp bộ khuếch tán. Tương tự các mẫu xe điện khác của BMW i3 eDrive35L có những điểm nhấn màu xanh lam ở ngoại thất như đường viền quanh mặt ca-lăng, logo BMW và dưới cản sau. Mặc dù nhà sản xuất ô tô vùng Bavaria chưa công bố những hình ảnh về nội thất nhưng họ xác nhận rằng mẫu xe này sử dụng hệ thống thông tin iDrive thế hệ 8 mới nhất.

BMW i3 eDrive35L có chiều dài cơ sở 2.966mm, dài hơn 115mm so với 3-Series bản tiêu chuẩn và dài hơn 5mm so với bản 3-Series Li (Trung Quốc) và 3-Series Gran Limousine (Ấn Độ). Chiều dài tổng thể là 4.872mm, mẫu sedan thuần điện dài hơn 43mm so với tất cả phiên bản trên. Tuy nhiên, khi chuyển sang sử dụng động cơ điện khoang hành hành lý bị thu hẹp giảm từ 480 xuống 410 lít. Hệ thống treo đã được bộ phận nghiên cứu và phát triển của BMW Brilliance Automotive điều chỉnh lại để phù hợp điều kiện đường xá của Trung Quốc.

Hệ động lực trang bị cho i3 eDrive35L là một mô tơ điện đặt ở trục sau. BMW cho biết i3 Drive35L sử dụng hệ truyền động eDrive Gen5 tương tự iX3, i4 và iX cho ra công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 400Nm và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất 6,2 giây. Khối pin đặt dưới sàn có công suất 70,3kWh, cung cấp phạm vi hoạt động 526km cho mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn CLTC mức năng lượng tiêu thụ là 14,3kWh/100km. Bộ sạc nhanh 95kW có thời gian sạc từ 10-80% mất 35 phút.