Ra mắt siêu xe Mercedes-AMG GT Track Series, khách Việt khó có cơ hội sở hữu

Mercedes-AMG GT Track Series chỉ được sản xuất 55 chiếc để kỷ niệm 55 năm thành lập bộ phận AMG, động cơ V8 4.0L tăng áp kép đạt công suất tới 724 mã lực và 850Nm.

Bên cạnh chiếc SUV Mercedes-AMG G 63 Edition 55, mẫu siêu xe GT Track Series cũng là một phần của lễ kỷ niệm 55 năm thành lập bộ phận hiệu năng cao AMG của Mercedes-Benz. Theo hãng xe Đức, Mercedes-AMG GT Track Series được ra mắt là phiên bản giới hạn của dòng GT Black Series dành riêng cho việc sử dụng trên các đường đua và tại các sự kiện thể thao lớn của thương hiệu. Đây là chiếc xe đua mạnh mẽ nhất dành cho khách hàng của AMG.

Mercedes-AMG GT Track Series chỉ được sản xuất 55 chiếc trùng với số năm kỷ niệm thành lập bộ phận AMG. Ngoài ra, chiếc xe này khoác lên mình một bộ cánh màu Manufaktur Hightech Silver Mango độc quyền và các chi tiết trang trí màu đỏ kết hợp với đen.

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép tương tự AMG GT Black Series. Nhưng động cơ đã có những tinh chỉnh với các kim phun nhiên liệu khác nhau, giúp đẩy công suất lên 724 mã lực và mô-men xoắn 850Nm. Trong khi phiên bản Black Series dành cho trường đua chỉ có 720 mã và 800Nm.

Sức mạnh được tuyền qua hộp số đua 6 cấp tuần tự Hewland HLS cùng các cài đặt điều chỉnh cho vi sai cầu sau. Đối với phiên bản đường phố sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Track Series được trang bị bộ giảm chấn Bilstein có thể điều chỉnh 4 hướng. Mỗi giảm xóc có thể điều chỉnh tốc độ nhanh chậm của độ nén/hồi. Không những vậy, chúng còn có thể điều chỉnh chiều cao xe cũng như người sử dụng thay đổi được vị trí thanh chống lật. Gần như các chi tiết trên xe đều làm bằng sợi carbon bao gồm nắp ca-pô, chắn bùn, bộ bodylip, cửa sau và cản sau. 

Nội thất bên trong sử dụng các vật liệu cao cấp không thua kém Black Series. Toàn bộ bảng táp-lô làm bằng sợi carbon và sử dụng ghế đua. Nhờ đó trọng lượng của AMG GT Track Series chỉ nặng 1.400kg, nhẹ hơn so với 1.588kg đối với một chiếc xe hợp pháp sử dụng trên đường phố. Để tăng tính khí động học cho GT Track Series khi sử dụng trên đường đua, nắp ca-pô được thiết kế một khe thoát gió lớn để hướng luồng khí nóng ra khỏi khoang động cơ. Bên cạnh đó bộ chia gió trên chiếc xe sở hữu thiết kế riêng để tối ưu hiệu năng vận hành. 

Ngoài ra chắn bùn trước còn có các cửa gió lớn giúp tăng lực ép xuống dưới mặt đường cho phần trục trước. Không những vậy, bộ bodylip hai bên thân xe được thiết kế để hướng các luồng không khí làm mát cho hệ thống phanh sau. Đồng thời, cánh gió kép bằng sợi carbon sau đuôi xe cũng điều chỉnh được. Người lái có thể trải nghiệm Track Series đúng nghĩa một chiếc xe đua bằng cách điều chỉnh hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát độ bám đường dành riêng cho xe thể thao với 12 mức độ từ hỗ trợ tối đa đến tắt hoàn toàn. 

Bên cạnh đó có thể thay đổi độ cân bằng lực phanh trước và sau. Tất cả đều có thể điều chỉnh thông qua một bảng điều khiển các thiết bị Bosch DDU 11 với đầy đủ các công tắc đặt ngay phía trước người lái. Đặc biệt, Track Series còn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn mới nhất của FIA. Xe được trang bị lồng bảo vệ bằng thép cường độ cao gắn chặt vào khung không gian bằng nhôm của xe, dây an toàn 5 điểm và cửa thoát hiểm trên nóc cùng hệ thống chữa cháy.

Mercedes-AMG GT Track Series sẽ giao tới khách hàng bắt đầu từ quý 2/2022 với giá khởi điểm từ 369.000 Euro (9,2 tỷ đồng).