"Rolls-Royce Cullinan châu Á" Toyota Century SUV sẽ được ra mắt vào tuần sau

Toyota Century SUV (tên gọi không chính thức) khi ra mắt dự kiến sẽ là mẫu xe gầm cao sang trọng nhất từng được Nhật Bản chế tạo khi ra mắt vào ngày 6/9 tới.

Toyota đã thông báo sẽ tổ chức buổi giới thiệu xe mới vào ngày 6 tháng 9, nhưng không nêu rõ hãng sẽ tung ra xe gì. Tuy nhiên, dựa trên một hình ảnh hé lộ, có vẻ như cuối cùng chúng ta cũng sẽ được nhìn thấy chiếc Toyota Century SUV siêu sang đã được chờ đợi từ lâu. Mẫu xe sang này lần đầu tiên được nhắc đến trong buổi giới thiệu Alphard và Vellfire hoàn toàn mới vào tháng 6 năm nay.

Hình ảnh hé lộ cung cấp một cái nhìn rất mơ hồ về hình dáng của mẫu xe sắp ra mắt, trông khá giống Rolls-Royce Cullinan với thân xe có hình dáng vuông vức. Các chi tiết đáng chú ý là một số điểm nhấn mạ crôm và đèn hậu LED ngang hoạ tiết chữ J đặc trưng. Không giống như Cullinan, SUV Toyota Century không có cửa bản lề phía sau.

Hiện chưa nhiều thông tin chi tiết về xe bị rò rỉ, nhưng các tin đồn cho thấy chiếc SUV Century sẽ được chế tạo trên GA-K hoặc có thể là phiên bản GA-L của nền tảng chassis Toyota New Global Architecture và được trang bị hệ truyền động hybrid.

Hiện nền tảng TNGA-K cũng được sử dụng cho Alphard, Vellfire, Lexus LM, RX và TX. Trong khi TNGA-L được Crown và LS mới nhất sử dụng. Những tin đồn khác cho rằng mẫu xe này sẽ có giá khởi điểm khoảng 15 triệu yên (2,47 tỷ đồng) tại Nhật Bản.