Sau 5 năm, đây là lần đầu tiên Porsche Taycan có phiên bản đặc biệt

Phiên bản đặc biệt đầu tiên trong lịch sử dòng xe điện Porsche Taycan sẽ dựa trên model GTS và mang ý nghĩa kỷ niệm 90 năm đường đua Hockenheimring.

Porsche nổi tiếng với việc "đẻ sòn sòn" các phiên bản đặc biệt khác nhau cho dòng 911 mang tính biểu tượng của mình. Tuy nhiên với những dòng xe khác, dường như hãng không mặn mà tạo ra nhiều bản độc đáo cho lắm. Thậm chí với Porsche Taycan, kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 2019 tới nay dòng xe này chưa từng có một biến thể đặc biệt nào được hãng giới thiệu. Điều này vừa thay đổi với sự xuất hiện của Porsche Taycan GTS Hockenheimring Edition.

 Đúng như tên gọi, lý do khiến Porsche tạo ra Taycan GTS Hockenheimring Edition nhằm kỷ niệm 90 năm xây dựng đường đua Hockenheimring tại Đức. Dù không nổi tiếng bằng Nurburgring, nhưng đây vẫn là một trong những đường đua nổi tiếng nhất Thế giới. Theo Porsche, ý tưởng phía sau phiên bản đặc biệt này là kết hợp giữa "sự tiến hoá của việc di chuyển" với "tính thanh lịch truyền thống".

 Với ý nghĩa kỷ niệm nêu trên, đương nhiên Taycan GTS Hockenheimring Edition không thể thiếu được những logo đặc biệt với hình đường đua bên cạnh số 90 ở cột B. Nhưng thứ ấn tượng hơn ở phiên bản này là các chi tiết viền màu đồng Bronzite nổi bật trên màu sơn đặc biệt xám Stone Grey. Sự kết hợp màu sắc này cũng xuất hiện trên bộ mâm 21 inch vốn dành cho các bản Taycan Turbo S cao cấp.

 Trong khi đó, nội thất được trang trí lại với da đen tương phản với các đường chỉ khâu màu xanh lá Island Green. Trong khi đó, các chi tiết ốp trang trí làm bằng gỗ thớ nổi Paldao để mang đến cho chiếc Taycan này một nét tinh tế cổ điển. Cần gạt chọn chế độ lái, giá để cốc và lỗ thông hơi được hoàn thiện trong màu đồng Bronzite phù hợp với ngoại thất. Vô-lăng đa chức năng GT cũng được trang trí màu Bronzite, trong khi mốc 12 giờ có dải da màu Island Green.

Ngoài những nét thiết kế độc đáo, chủ sở hữu của Taycan GTS Hockenheimring Edition sẽ được hưởng những đặc quyền đặc biệt tại đường đua. Với chìa khóa phiên bản đặc biệt, chủ sở hữu có thể lái thẳng đến Trung tâm Trải nghiệm Porsche nằm ở Hockenheimring. Nó cũng đi kèm với 2 năm sạc miễn phí tại đường đua và chủ sở hữu sẽ được ưu đãi đỗ xe tại các cuộc tụ họp hàng tháng của Porsche dành cho những người đam mê. 

 Về hệ động lực, Taycan GTS Hockenheimring Edition không thay đổi so với Taycan GTS thường với sức mạnh mạnh 590 mã lực - cao hơn so với con số 462 mã lực của Taycan 4S và thấp hơn Taycan Turbo khá nhiều (670 mã lực). Sức mạnh này có được là nhờ khối pin 93,4kWh Performance Battery Plus và kiến trúc 800V, cho phép dòng điện xả liên tục mà không bị quá nhiệt. Với sạc công suất 270kW, thời gian sạc từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút. Trong khi đó thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,6 giây.

  Hệ thống treo và các trang bị hiệu năng cao của GTS thừa hưởng từ Taycan Turbo về phần cứng, nhưng điều chỉnh lại về phần mềm. Theo tiêu chuẩn, mẫu xe mới có hệ thống treo khí thích ứng với khả năng nâng hạ gầm nâng thông minh và quản lý hệ thống treo chủ động. Công nghệ kiểm soát mô-men xoắn tối ưu tới từng bánh của Porsche cũng là tiêu chuẩn, cũng như Gói Chrono Thể thao và vô-lăng Đa chức năng GT. Tuy nhiên, heo 6 piston kèm đĩa 390mm phía trước và 4 piston kèm đĩa 360mm phía sau được mượn từ Taycan 4S. Chúng cũng có một lớp phủ cacbua vonfram để có hiệu suất tốt hơn.

 Porsche chưa công bố cho phiên bản Taycan đặc biệt đầu tiên của mình, nhưng hãng đã khẳng định rằng chiếc xe sẽ giới hạn cho Đức và một số thị trường châu Âu khác.