Vén màn xe tí hon nội thất rộng Honda N-Box thế hệ thứ 3, thiết kế mới nhưng vẫn đề cao tính thực dụng

Honda N-Box thế hệ thứ 3 gồm 2 phiên bản Tiêu Chuẩn và Custom, cả 2 đều có diện mạo mới hiện đại hơn nhưng bên trong vẫn duy trì tính thực dụng hướng tới người sử dụng.

Mới đây tại quê nhà Nhật Bản, Honda đã cho ra mắt thế hệ thứ 3 của mẫu kei car N-Box với những thay đổi rõ nét về thiết kế ngoại thất cũng như cải tiến về trang bị và nội thất để chiếc xe trở nên thực dụng hơn so với thế hệ trước đó trình làng vào năm 2017. Tuy nhiên, kiểu dáng hình hộp đặc trưng của dòng xe này vẫn được duy trì trên phiên bản mới. Tương tự như trước đây, Honda N-Box vẫn có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Custom.

Đối với phiên bản Tiêu chuẩn, Honda N-Box thế hệ mới có lưới tản nhiệt dạng lỗ tròn được thiết kế liền lạc và cùng màu với đầu xe. Trong khi hai bên, cặp đèn pha vuông gây ấn tượng với dải LED định vị hình tròn khiến người nhìn trực diện liên tưởng tới hình ảnh đôi mắt. Còn bên dưới mặt ca-lăng, cản trước có các khe hút gió lớn sơn đen mờ tạo điểm nhấn.

Hai bên thân xe vẫn giữ nguyên thiết kế cửa trượt quen thuộc từ thế hệ trước và các cột đều được sơn đen. Tuy nhiên, ô cửa sổ cuối của Honda N-Box thế hệ thứ 3 có một chút điều chỉnh về hình dáng. Phía sau đuôi xe, cụm đèn hậu LED được tạo hình lại thanh mảnh hơn và chạy dọc theo cửa cốp. Ngoài ra, phiên bản này còn có thêm gói tùy chọn “Fashion Style” với một số bổ sung về màu sắc như ốp gương, tay nắm cửa màu trắng và ốp mâm phối 2 màu tương phản.

Ngoài phiên bản Tiêu chuẩn, Honda N-Box còn có thêm biến thể Custom với diện mạo thể thao và cao cấp hơn. Khác biệt trên bản Custom tập trung chủ yếu ở phía trước đầu xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt của phiên bản này có kích thước lớn với các họa tiết bên trong dạng 3D màu đen bóng. Cặp đèn pha trên N-Box Custom sử dụng các bóng LED nằm ngang và được nối với nhau bằng 1 dải LED định vị ban ngày. Cản trước với các hốc hút gió cũng được tạo hình lại trông thể thao hơn, kết hợp cùng bộ bodylip và ốp cản sau sơn đen mờ.

Gói tùy chọn “Coordination Style” cho Honda N-Box Custom bổ sung thêm chi tiết mạ chrome tối viền xung quanh lưới tản nhiệt, bộ vành hợp kinh màu đen và ngoại thất 2 màu tương phản. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn cung cấp nhiều tùy chọn cho cả 2 phiên bản Honda N-Box để chiếc xe trở nên phong cách và thực dụng hơn.

Bên trong khoang lái, Honda N-Box 2023 được trang bị màn hình trung tâm giải trí kích thước 9inch kết hợp bảng đồng hồ TFT kích thước 7inch sau vô lăng dạng 2 chấu. Các nhà thiết kế của Honda cũng chú trọng vào không gian chưa đồ và tăng tính tiện nghi với người sử dụng. Cụ thể, bên trong xe có nhiều khu vực chứa đồ như các hốc 2 bên cửa, giá để cốc và khay để đồ nằm trên bảng táp lô giúp tối ưu không gian cho hộp đựng găng bên ghế phụ. Phiên bản Tiêu chuẩn sử dụng chủ yếu vật liệu nhựa và vải sáng màu, còn bản Custom có màu nội thất tối hơn và bọc da.

Nhà sản xuất hiện vẫn chưa công bố chính thức thông số kỹ thuật nhưng xe vẫn được 2 cấu hình động cơ hút khi tự nhiên và tăng áp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Tại Nhật Bản, gói an toàn chủ động Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc N-Box. Đồng thời, xe còn có phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, rèm che nắng, mở cửa thông minh, 2 túi phí trước và túi khí rèn hai bên.