Vốn đã "độc", siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato còn lạ hơn với bản Opera Unica hiệu ứng đá đông

Nhờ lớp sơn độc nhất vô nhị mất tới 370 giờ để hoàn thiện, Lamborghini Huracan Sterrato Opera Unica có thân xe với hiệu ứng kết tinh như thể chất lỏng bị đông lại.

Bản thân Lamborghini Huracan Sterrato vốn đã là một mẫu xe đặc biệt khi ngoài số lượng sản xuất chỉ 1.499 chiếc, đây còn là siêu xe hiếm hoi với khả năng vượt địa hình. Tuy nhiên hãng xe Ý còn vừa tạo ra một phiên bản "độc" hơn nữa với tên gọi Opera Unica, được công bố vào đúng dịp Lamborghini kỷ niệm 60 năm thành lập. Được phát triển bởi bộ phận cá nhân hoá Ad Personam của Lamborghini, siêu xe V10 độc đáo này có lớp sơn hoàn thiện đặc biệt lấy cảm hứng từ biển và bầu trời của Sardinia. Nó tự hào có một loại sơn ba màu thủ công, được tạo ra để bắt chước hiệu ứng pha lê của chất lỏng đông lạnh.

Lớp sơn đầu tiên được Lamborghini áp dụng là Blu Amnis, trước khi màu Blu Grifo được sơn vàkhắc bằng tay, tiếp theo là Blu Fedra trong một quá trình tốn nhiều công sức kéo dài hơn 370 giờ để hoàn thành. Công việc sơn phức tạp được bổ sung bởi phần mui và ngưỡng cửa, bộ cánh chia gió và vòm bánh xe phình ra có cùng màu đen mờ. Ngoài ra, bộ la-zăng 19 inch cũng được sơn đen mờ để hoàn thiện những tinh chỉnh ngoại thất của Opera Unica.

Đối với nội thất, những người thợ từ Sant'Agata Bolognese đã quyết định trang trí Huracan Sterrato Opera Unica bằng các bề mặt sợi carbon lộ ra ngoài và da xanh Blu Delphinus. Khách hàng có thể nhìn thấy da xanh trên ghế ngồi, bảng điều khiển và thẻ cửa, trong khi bảng điều khiển và vô lăng kết hợp loại da đó với Alcantara được nhuộm đặc biệt.

Huracan Sterrato Opera Unica vẫn tiếp tục được trang bị động cơ V10 5.2l hút khí tự nhiên cho công suất 610PS và mô-men xoắn cực đại 565Nm. Vẫn được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhưng Huracan Sterrato mất tới 3,4 giây để đạt 0-100km/h - chậm nhì trong số mọi bản Huracan hiện tại ngoại trừ Spyder RWD. Trong khi đó tốc độ tối đa giới hạn điện tử của xe chỉ là 260km/h, thấp nhất trong lịch sử dòng Huracan vì lốp địa hình không chịu nổi những con số cao hơn. 

Sẽ chỉ có duy nhất 1 chiếc Huracan Sterrato Opera Unica được sản xuất.